+Aa-
    Zalo

    Những cuốn sách đáng đọc trước khi làm kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu bạn đang là một doanh nhân hay đơn giản là người có kế hoạch làm kinh doanh, hãy thêm những cuốn sách này vào tủ sách.

    (ĐSPL) - Nếu bạn đang là một doanh nhân hay đơn giản là người có kế hoạch làm kinh doanh, hãy thêm những tác phẩm "có sức ảnh hưởng lớn" này trong danh mục những cuốn sách nên đọc.

    Theo nguồn tin từ trang The Businessinsider, mặc dù có nhiều tác phẩm không hoàn toàn thuộc mảng kinh doanh, nhưng chúng vẫn giúp các nhà đầu tư tìm hiểu ra nhiều vấn đề, xây dựng nhiều mối quan hệ và thúc đẩy việc kinh doanh thành công.

    Dưới đây là 12 cuốn sách mà bạn nên đọc trước khi gia nhập vào nền kinh tế.

    Sách "Purple Cow: Transform Your Business by Being Remarkable" của Seth Godin

     

    Godin đã viết một loạt những tác phẩm trong việc định hướng kinh doanh. Tuy nhiên, "Purple Cow: Transform Your Business by Being Remarkable" (tạm dịch: "Con bò tím: Hãy tạo sự khác biệt để thay đổi hoàn toàn công việc kinh doanh của bạn") là một trong số những cuốn sách mà ông yêu thích nhất trên thị trường cũng như trong giới chuyên gia kinh doanh.

    Về nội dung, Godin đã chỉ ra rằng: "Kinh doanh và sản phẩm phải là một con bò màu tím. Nếu bạn không nhớ, bạn có thể sẽ không thành công".

    Đây là một trong số những cuốn sách đầu tiên mà bất kì nhà kinh doanh nào nên đọc trước khi bắt đầu kế hoạch làm kinh doanh của mình.

    Sách "The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change" của Stephen R. Covey

     

    "The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change" (tạmdịch: "7 thói quen của người thành đạt: Những bài học mạnh mẽ để thay đổi cá nhân") của Stephen R. Covey là cuốn sách chứa đầy những hiểu biết và nhìn nhận của tác giả trong hai thập kỉ qua.

    Con trai tác giả, Stephen MR Covey phát biểu với U.S News: "Tôi nghĩ rằng nó sẽ có sức ảnh hưởng hơn ngày hôm nay. Thế giới đang liên kết với nhau, ngày càng phụ thuộc lẫn nhau và chính công nghệ đã hỗ trợ điều đó. "7 thói quen" đã biến một người từ bị phụ thuộc đến không phụ thuộc và tiếp đến là phụ thuộc lẫn nhau. Chúng ta hoàn toàn hiểu được tác động của con người tới hiệu quả công việc. Các phương pháp phổ biến hiện nay không giống như những gì cuốn sách giảng dạy. Nói theo cách khác: Chúng ta sẽ phối hợp với nhau như thế nào để đạt được hiệu quả công việc tốt hơn so với từng người làm?"

    Sách "You Already Know How to Be Great: A Simple Way to Remove Interference and Unlock Your Greatest Potential" của Alan Fine và Rebecca R. Merrill

     

    Trong cuốn "You Already Know How to Be Great: A Simple Way to Remove Interference and Unlock Your Greatest Potential" (tạm dịch: "Làm thế nào để trở nên vĩ đại: Cách đơn giản là loại bỏ các mối bận tâm và hé mở những tiềm năng"), Alan Fine chỉ ra rằng chúng ta đã dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm những thứ bên ngoài với hi vọng thay đổi bản thân. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các kĩ năng và động lực đang có để tiến thẳng đến mục tiêu.

    Sách  "Influence: The Psychology of Persuasion" của tiến sĩ Robert B. Cialdini

     

    Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cuốn sách kinh điển (tạm dịch: "Những đòn tâm lý trong thuyết phục")  này trên kệ sách của tất cả mọi người từ giám đốc điều hành đến những người bạn "mọt sách".

    Tiến sĩ Cialdini đã dựa trên 35 năm kinh nghiệm và một cuộc nghiên cứu kéo dài ba năm để giải thích 6 nguyên tắc phổ biến nhất trong nghệ thuật thuyết phục.

    Sách "How to Win Friends and Influence People" của Dale Carnegie

     

    Trang tin tức truyền thông xã hội nổi tiếng Mashable đã được liệt kê trong cuốn sách của Carnegie như một phương tiện để tạo dựng các mối quan hệ trên mạng. "Nếu chưa dành nhiều thời gian để thiết lập các mối quan hệ khi làm việc, bạn hãy bắt đầu bằng việc đọc cuốn sách tốt nhất có nội dung liên quan.  

    "How to Win Friends and Influence People" (tạm dịch: "Cách chiến thắng bạn bè và tạo uy lực với người khác") vẫn là một trong những cuốn sách phổ biến nhất hiện nay về vấn đề này."

    Sách "Never Eat Alone: And Other Secrets to Success, One Relationship at a Time" của Keith Ferrazzi

     

    Mặc dù hệ thống mạng có vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay, nhưng Ferrazzi lại khuyên bạn nên tập trung nhiều hơn trong việc duy trì các mối quan hệ.

    "Never Eat Alone: And Other Secrets to Success, One Relationship at a Time" (tạm dịch: "Đừng bao giờ đi ăn một mình - Những bí mật dẫn đến thành công") sẽ mang đến những lời khuyên thực tế và cái nhìn sâu sắc của Ferrazzi về sự khác biệt trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn.

    Sách "The One Minute Manager Meets the Monkey" của Ken Blanchard

     

    Dù bạn có đang đảm nhiệm vị trí giám đốc hay không, bạn cũng nên đọc cuốn sách "The One Minute Manager Meets the Monkey" (tạm dịch: "Vị giám đốc một phút và con khỉ") để tìm hiểu các kĩ năng quản lý thời gian của mình.

    Sách "Man's Search for Meaning" của Victor E. Frankl

     

    Bác sĩ chữa bệnh tâm thần Frankl đã xuất bản cuốn hồi ký "Man's Search for Meaning" ("Đi tìm lẽ sống") để kể về quãng thời gian là tù nhân của Đảng Quốc xã, một Đảng do Hitler đứng đầu. Những ý nghĩa, sự thật về cuộc sống chính là điểm nhấn cho tác phẩm của ông.

    Frankl giải thích rằng trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những đau khổ hay khó khăn, nhưng quan trọng là chúng ta biết cách giải quyết và tìm ra ý nghĩa thực sự của nó.

    Cuốn sách của Frankl đã mang lại nguồn cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp. "Những phân tích về bản thân và thời kì bị bệnh của Frankl đã trở thành nguồn động viên lớn đối với các chuyên gia trong hành trình đi tìm ý nghĩa của công việc", tiến sĩ Tim R Love nói.

    Sách "The Wealth of Nations" của Adam Smith

     

    Với 1776 tác phẩm lớn, Adam Smith đã mô tả các hoạt động bên trong nền kinh tế thị trường hiện đại. Cuốn "The Wealth of Nations" ("Tài sản của Quốc gia") được ấn hành cách đây 235 năm và được xem là một trong những tác phẩm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với các hoạt động kinh tế.  

    Sách "Outliers: The Story of Success" của Malcolm Gladwell

     

    "Outliers: The Story of Success" ("Người đứng ngoài và câu chuyện thành công") thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều người, trong đó bao gồm giáo sư toán học Jason Brown thuộc trường đại học Dalhousie ở Halifax (Canada).

    Trong tác phẩm, Malcolm Gladwell đã chỉ ra rằng văn hóa và môi trường thực sự ảnh hưởng đến thành công của mỗi người.

    Sách  "Playing to Win: How Strategy Really Works" của A. G Lafley và Roger L. Martin

     

    Với vai trò là giám đốc điều hành tập đoàn tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ Procter & Gamble, Lafley hoàn toàn nắm rõ những chiến lược kinh doanh.

    Martin không chỉ là cố vấn chiến lược mà còn là người giúp ông viết cuốn sách này. "Playing to Win: How Strategy Really Works" ("Chơi với chiến thắng: Ảnh hưởng của chiến lược") tập trung vào 2 vấn đề cốt lõi: Chơi ở đâu và làm gì để chiến thắng.

    Phương pháp trong tác phẩm sẽ giúp các nhà quản lý hoặc chủ sở hữu tìm hiểu về những thế mạnh trong việc tổ chức, thách thức và cơ hội phát triển, đồng thời biến những phẩm chất này thành một chiến lược để đương đầu với đối thủ cạnh tranh.

    Sách "Good to Great: Why Some Companies Make the Leap… And Others Don't" của Jim Collins

     

    Jim Collins và nhóm của ông đã dành 5 năm theo dõi 28 công ty để xác định những biện pháp giúp công ty đó vươn tới thành công và duy trì thành quả.

    Cuốn sách "Good to Great: Why Some Companies Make the Leap… And Others Don't" ("Từ tốt đến vĩ đại: Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt... còn các công ty khác thì không) đã thâu tóm toàn bộ nội dung chi tiết phát hiện của họ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cuon-sach-dang-doc-truoc-khi-lam-kinh-doanh-a27298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan