+Aa-
    Zalo

    Những dự án BĐS khủng của chủ đầu tư thủy điện Đạ Dâng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TCT CP Thương mại Xây dựng thuộc Bộ GTVT Vietracimex do ông Vũ Nhật Thăng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

    Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng thuộc Bộ Giao thông Vận tải Vietracimex do ông Vũ Nhật Thăng làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng các công trình thủy điện, nhiệt điện… Công ty này sở hữu rất nhiều dự án BĐS từ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, ...

    Ngoài những công trình thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) mới xảy ra vụ sập hầm nghiêm trọng khiến 12 công nhân bị mắc kẹt, thủy điện Tà Thàng thì Vietracimex cũng có những dự án Bất động sản quy mô và vốn đầu tư lớn.

    Dự án khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch

    Phối cảnh tổng thế khu đô thị mới Kim Chung- Di Trạch.

    Dự án khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch, Hà Tây là một trong những dự án phát triển chuỗi đô thị dọc tuyến đường quốc lộ 32 đã được UBND Tỉnh Hà Tây phê duyệt quyết định cho phép đầu tư. Đây là một dự án có quy mô lớn, diện tích 170,29 ha, có tầm quan trọng đặc biệt với Tổng Công ty trong quá trình phát triển.

    Đây là khu đô thị được quy hoạch và xây dựng mới đồng bộ thành tổ hợp hoàn chỉnh, được Tổng công ty CP Thương mại xây dựng Vietracimex đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.000 tỷ đồng cho toàn bộ dự án. Toàn khu được chia thành nhiều lô bao gồm: Các khu chung cư cao tầng, khu biệt thự và nhà liền kề, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, siêu thị.

    Thiết kế các cao ốc văn phòng trong KĐT Kim Chung- Di Trạch.

    Khu đô thị Kim Chung- Di Trạch được hình thành dựa trên ý tưởng tạo dựng một khu đô thị chất lượng cao cấp, tiện nghi, thân thiện với môi trường, một trung tâm thương mại , tài chính với hạ tầng và công nghệ hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc Tế.

    Khu đô thị mới Nam Sài Gòn

    Khu đô thị kiểu mẫu Nam Sài Gòn của Vietracimex.

    Với mục tiêu xây dựng một khu đô thị hiện đại kiểu mẫu, khu dân cư Thăng Long (Nam Sài Gòn) sẽ là một điểm sáng ấn tượng của "viên ngọc Viễn Đông" trên diện tích 41,87 ha đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

    Diện tích xây dựng của dự án là 718,2 mét vuông, bao gồm trung tâm thương mại 35 tầng, các chung cư cao cấp 17, 21 và 25 tầng, ngoài ra có tổ hợp các công trình công công, trường học, bênh viện phụ vụ dân cư trong khu đô thị.

    Dự án Khu Tái Định Cư Phường 12 Quận Bình Thạnh

    Dự án khu tái định cư 1050 căn hộ với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích gần 1,29 ha, nằm trong khu tái định cư, công viên cây xanh và thể dục thể thao diện tích 16,3 ha phường 12, quận Bình Thạnh.

    Tiến độ thi công khu tái định cư phường 12 quận Bình Thạnh với tổng số vốn 800 tỷ đồng (ảnh: REIC).

    Khu Tái Định Cư Phường 12 Quận Bình Thạnh được thiết kế hiện đại gồm 2 đơn nguyên cao 20 tầng, dự kiến đáp ứng nhu cầu tái định cư cho khỏang 4.200 người. Diện tích mỗi căn hộ từ 60-90m2/căn với tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng.

    Ngoài việc xây dựng khu tái định cư 1050 căn, Vietracimex còn được giao nhiệm vụ xây dựng hạ tầng cả khu tái định cư 4,5 ha, công trình công cộng như trường mầm non, trường tiểu học, trạm y tế; đầu tư hệ thống hạ tầng cơ sở khu công viên cây xanh, trung tâm thể dục thể thao và đường Phan Chu Trinh với tổng vốn đầu tư khỏang 400 tỷ đồng.

    Ngày 25/02/2014, UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận mua lại toàn bộ các căn hộ tại dự án này để bố trí tái định cư cho các hộ dân trong khu vực giải tỏa để xây mới Trường Cán bộ thành phố; dự án đầu tư xây dựng lại lô IV, lô VI chung cư Thanh Đa, khu Bình Quới và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn quận Bình Thạnh.

    Hiện nay, khối nhà A đã tương đối hoàn thiện, chuẩn bị để bàn giao cho cư dân. Khối nhà B vẫn còn đang trong quá trình tô chát mặt ngoài, dự kiến phải mất vài tháng nữa mới hoàn thiện.

    Khách sạn 5 sao

    Dự án của TCT CP Thương mại Xây dựng (Vietracimex) có quy mô 13 ha, gồm một tổ hợp khách sạn 5 sao và trung tâm dịch vụ thương mại với diện tích sàn lên tới hơn 61.600 m2. Sau khi hoàn thành khách sạn này sẽ có 550 phòng, đáp ứng nhu cầu của du khách đến với tỉnh biên giới phía Bắc.

    Được biết, để đẩy nhanh tiến độ thi công, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có kế hoạch giải phóng mặt bằng, di dời dân để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư ngay trong tháng 3/2011. UBND tỉnh đã bố trí khu tái định cư cho dự án này tại khối 9, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn.

    Ngoài ra, Vietracimex cũng là chủ đầu tư của khách sạn 5 sao Ngôi sao Hạ Long được xây dựng tại thành phố biển Hạ Long- Quảng Ninh. Kiến trũ khách sạn đạt được sự hài hòa giữa kiến trúc hiện đại nhưng phù hợp với không gian đặc thù của vịnh Hạ Long một di sản thiên nhiên của thế giới.

    Phối cảnh khách sạn 5 sao của Vietracimex phù hợp với di sản thiên nhiên thế giới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-du-an-bds-khung-cua-chu-dau-tu-thuy-dien-da-dang-a75245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan