+Aa-
    Zalo

    Những kiểu phá thai chỉ cần 1 lần cũng có thể đánh mất cơ hội làm mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi lầm lỡ, nhiều chị em tự tìm đến những biện pháp phá thai không khoa học. Điều này vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể cướp đi cơ hội làm mẹ mãi mãi.

    (ĐSPL) – Chỉ vì không nhận thức rõ về sức khỏe sinh sản, nên khi lầm lỡ, nhiều chị em đã tự tìm đến những biện pháp phá thai không khoa học. Điều này vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể cướp đi cơ hội làm mẹ mãi mãi.

    Uống thuốc bắc

    Đây là cách dùng các vị thuốc bắc khác nhau nhằm làm hỏng bào thai. Đó có thể là các loại thuốc như ô kim, cao ích mẫu, hồng hoa, dương quy, mẫu đơn bì, đại hoàng, phụ tử, thiềm thoái... Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, khi được sử dụng một cách tùy tiện, nó có thể trở thành “độc dược” gây nguy hiểm cho người sử dụng như xuất huyết, gây đau bụng và đặc biệt là nguy cơ vô sinh từ cách làm này rất cao.

    Uống thuốc bắc để phá thai vô cùng nguy hiểm. Ảnh minh họa.

    Tờ Trí thức trẻ cho biết về trường hợp chị Chị Hoàng Thị Th. (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), vì ngại đi bệnh viện để phá vì cái thai đã quá to, đã tìm đến một bà lang để nhờ bốc cho mình một thang thuốc phá thai thật mạnh. Sau khi bốc những vị như Ô Kim, Cao Ích Mẫu, Hồng Hoa, Dương Qui, Mẫu Đơn Bì, Đại Hoàng, Phụ Tử, Thiềm Thoái… bà lang đưa cho chị Th. và dặn về nhà sắc uống đều đặn ngày 2 lần thì cái thai sẽ tự động tuột ra.

    Làm lời bà lang, chị Th. về nhà sắc thuốc để uống, nhưng vừa mới uống được 1 lần thì chị đã bị đau bụng quằn quại, mặt mày tím tái. Quá sợ hãi, người nhà chị Thy phải đưa chị đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Bơm thuốc xông thai

    Một trường hợp tự phá thai bằng phương pháp quái dị khác báo Vietnamnet đưa tin đó là trường hợp chị Lô Thị Th. (44 tuổi, trú tại bản Đọn Phạt, xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An). Đây là phương pháp dùng một ống nhựa dài, sử dụng chất bôi trơn để luồn vào tử cung của thai phụ, sau đó bơm thuốc xông thai để phá. Cách phá thai này cũng rất nguy hiểm, mất vệ sinh và có nguy cơ tử vong cao.

    Bơm thuốc xông thai để phá thai có thể gây nguy hiểm tính mạng. Ảnh minh họa.

    Chị Th. đã có 3 đứa con với người chồng trước. Người chồng sau của chị là anh Lô Văn T. Khi có thai chị Th. bàn với chồng phá thai nhưng chồng không đồng ý, hai vợ chồng cãi nhau kịch liệt.

    Sau đó, chị Th. giấu chồng tìm đến nhà Quang Bá Tòng ở bản Quạnh xã Châu Thôn để phá thai. Tòng tiến hành phá thai bằng cách lấy một ống nhựa dài 60 cm dùng hai bao cao su  chồng vào nhau rồi thắt lại luồn vào tử cung chị Th. để bơm thuốc xông thai.

    Tuy nhiên, sau đó, chị Th. thấy đau bụng dữ dội. Tòng vội đưa chị đi cấp cứu ở phòng khám đa khoa xã Châu Thôn nhưng đi được khoảng 100m thì chị Th. rũ xuống. Tòng đưa chị Th. về nhà được một lát thì chị tắt thở.

    Chọc thai cho sẩy

    Phương pháp đáng sợ này từng được các bạn trẻ “trót dại” truyền tai nhau một cách phổ biến. Đây là cách sử dụng que để “chọc” thẳng vào tử cung nhằm làm động thai dẫn đến sẩy thai.

    Phương pháp chọc cho sảy thai có thể gây vô sinh. Ảnh minh họa.

    Điển hình là trường hợp một sản phụ ở Hòa Bình gặp biến chứng vì phá thai bằng que. Đó là sản phụ B.T.H (42 tuổi ở xóm Côm, xã Liên Vũ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình).

    Khi phát hiện mình đã mang thai, do ngại lên tuyến tỉnh để phá, chị H. đã tìm đến nhà bà lang Bùi Thị Ẻ (80 tuổi, ở xóm Cọi, xã Yên Phú, Lạc Sơn) để phá cái thai 4 tháng tuổi. Tại đây, bà lang Ẻ ra vườn bẻ một đoạn cây dài khoảng 4cm sau đó “phù phép” và đưa vào tử cung của sản phụ ngoáy 3 lần… Hậu quả là sản phụ H. phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, băng huyết, nhiễm trùng, phải truyền 6 đơn vị máu.

    Ăn nhiều loại rau có độc tính cao

    Đây được xem là cách làm tai hại nhất và cũng phổ biến nhất đối với rất nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn, nhất là ở nhiều chị em ở vùng nông thôn, miền núi. Theo đó, họ thường sử dụng cách phá thai bằng rau thơm, rau răm, rau ngót...

    Phá thai bằng rau gây nguy hiểm khôn lường đến tính mạng thai phụ. Ảnh minh họa.

    Báo Khỏe và Đẹp cho biết, trường hợp của chị Ph. ở Thạch Thất, Hà Nội, đến khám hiếm muộn tại BV phụ sản Hà Nội. Vì muốn tập trung làm ăn kiếm tiền mua miếng đất dựng căn nhà nhỏ nên kế hoạch. Nhưng chưa bao lâu chị lại mang thai, vì không muốn nhỡ kế hoạch nên hai vợ chồng quyết bỏ.

    Nghe nhiều người nói giã rau ngót lấy nước cốt uống có thể phá thai an toàn mà đụng chạm dao kéo, thuốc thang gì cả. Cho rằng đó là cách hay, làm đơn giản chị thực hiện ngay lập tức. Chị cũng thấy đau bụng, ra máu nên yên tâm là thai đã ra.

    Nhưng hơn 1 tháng sau chị thấy đau bụng, đi khám thì được biết thai nhi đã chết lưu trong tử cung và đang có dấu hiệu gây viêm nặng. Chị phải đến bệnh viện để làm thủ thuật bỏ thai nhưng cũng từ đó đến nay đã hơn 5 năm mà chị chưa một lần đậu thai trở lại.

    Có thể thấy, việc nhiều người chọn những cách nguy hiểm như trên... là rất nguy hiểm. Có thể phá bỏ làm chết được thai nhi nhưng nguy cơ gây tử vong cho người mẹ hoặc những biến chứng lâu dài, nguy cơ vô sinh vĩnh viễn, tự làm mất đi cơ hội làm mẹ.

    PHƯƠNG HÀ(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]dCrHNZbaWf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kieu-pha-thai-chi-can-1-lan-cung-co-the-danh-mat-co-hoi-lam-me-a106540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.