+Aa-
    Zalo

    Những loại cây, quả giá chục triệu chưng tết được đại gia "săn lùng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ hơn tháng nữa là đến tết Âm lịch, thời điểm này giới nhà giàu đã bắt đầu săn lùng những loại cây, hoa quả độc đáo về trưng bày.

    (ĐSPL) - Chỉ hơn tháng nữa là đến tết Âm lịch, thời điểm này giới nhà giàu đã bắt đầu săn lùng những loại cây, hoa quả độc đáo về trưng bày.

    Đào Thất Thốn giá hàng chục triệu đồng

    Đào Thất Thốn được người dân biết đến như những cây củi khô, rất khó chơi, nhưng ẩn chứa nhiều nét độc đáo.

    Cây đào thất thốn giá hàng chục triệu đồng. (Ảnh Lao Động)

    Vào mỗi dịp Tết, những cây đào thất thốn chớm nụ được trả giá 10 triệu, thậm chí đến 50 triệu đồng/cây nhưng các nhà vườn vẫn không có để bán.

    Trong cả nước, số lượng người trồng đào thất thốn nở đúng dịp Tết hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cũng phần vì độ “hiếm có, khó tìm” của nó, mà loại đào đặc biệt này được những người chơi cảnh gọi là “đặc sản tiến vua”, và có giá thuê thấp nhất là 10 triệu đồng/cây.

    40 triệu đồng/một cây bưởi cảnh bonsai chưng Tết

    Cây này được chào bán với giá 40 triệu đồng. (Ảnh Minh Chính)

    Một cây bưởi cao khoảng 2 m, sai trĩu quả, lá xanh mướt, có cả lộc, lá non. Gốc cây to, xù xì, có dáng đẹp được trồng trong chậu của một chủ vườn ở Hưng yên chào bán với giá 40 triệu đồng/một cây. Tuy nhiên chủ vườn này vẫn chưa quyết định bán.

    Theo chủ vườn cho hay, để trồng được cây cảnh trong chậu theo ý muốn, chiều vừa lòng khách chơi cây, không phải là điều đơn giản. Ngoài tìm người có tay nghề kỹ thuật cao để có thể tỉa cành, rồi uốn thế, đục đẽo tạo dáng cho cây, người trồng còn phải chăm sóc cho cây phát triển đều và ra hoa kết trái đúng thời điểm gần Tết. Việc tìm thợ sửa kiểng giỏi cũng khó, cần đặt trước và trả công cao cũng là yếu tố tác động đến giá bán cây bưởi nói trên.

    Chậu quất cảnh, bưởi diễn giá chục triệu đón Tết

    Khi Tết Ất Mùi 2015 đang tới gần thì những ngày này, các vườn quất – cam, bưởi cảnh ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã bắt đầu nhộn nhịp người qua lại mua bán.

    Ngoài Nhật Tân thì Văn Giang là một trong những nơi chuyên cung cấp các loại cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán.

    Văn Giang là nơi cung cấp quất cảnh từ loại bình dân đến “sang chảnh”. Trên cánh đồng bạt ngàn quất cảnh thì những cây quất tầm trung được trồng nhiều hơn cả. Ngoài ra, những cây quất loại nhỏ và lớn hẳn chỉ chiếm một phần nhỏ diện tích.

    Về giá cả, những chậu quất bình dân giá dao động trong khoảng vài trăm nghìn. Riêng những chậu quất lớn, giá từ vài triệu đến cả chục triệu.

    Phật thủ 'thịnh-suy-bĩ-thái' giá chục triệu đồng
    Phật thủ này có giá chục triệu. (Ảnh Infonet)

    Phật thủ là loại quả quen thuộc trên bàn thờ của người Việt mỗi dịp ngày rằm, ngày lễ, tết. Loại quả có hình giống bàn tay của đức Phật này đang mang lại nguồn thu lớn cho nhiều hộ nông dân ở Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội). 

    Một quả phật thủ có hình dáng độc đáo được bán với giá 2,5 triệu đồng thậm chí những quả đẹp còn có có thể bán với giá hơn chục triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-cay-qua-gia-chuc-trieu-chung-tet-duoc-dai-gia-san-lung-a78505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan