+Aa-
    Zalo

    Những loại đồ uống nên tránh xa vào ngày nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi thời tiết nóng bức cần uống nước để giải nhiệt. Một số đồ uống tưởng như giải nhiệt, làm giảm cơn khát rất nhanh nhưng có thể gây bất lợi cho sức khỏe.

    Vào những ngày nắng nóng, việc cung cấp lượng nước đủ là rất cần thiết vì cơ thể bị mất nhiều nước, gây ra tình trạng mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh một số loại đồ uống không thích hợp dưới thời tiết này. Dưới đây là 4 loại không nên lạm dụng.

    Nước giải khát có gas

    Khi đang nóng bức, uống nước có gas mát lạnh sẽ cảm thấy giải nhiệt nhanh chóng  và sảng khoái. Tuy nhiên, nước giải khát có gas chỉ đánh lừa cơ thể. Thực tế loại nước này còn có thể làm mất nước và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    nhung loai do uong nen tranh xa vao ngay nang nong
    Nước giải khát có gas chỉ đánh lừa cơ thể khi đang nóng bức

    Đồ uống có gas thường chứ hàm lượng cafein – chất gây kích thích, tăng hưng phấn. Nhưng nó cũng là chất lợi tiểu, khiến cơ thể bài tiết nhanh hơn, nhiều hơn. Vì thế, cơ thể rất dễ mất nước khi uống nhiều loại nước này.

    Nước tăng lực

    Theo CDC Mỹ, một số loại nước tăng lực chứa nhiều caffeine hơn so với khẩu phần tiêu chuẩn của cà phê, trà hoặc nước ngọt. Chúng cũng có thể chứa nhiều đường hơn cả nước ngọt.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nước tăng lực và nước uống thể thao là hai loại khác nhau. Nước uống thể thao, cụ thể là Gatorade - loại nước uống bổ sung nước, chứa chất điện giải, nó có thể thay thế muối và khoáng chất khi bạn đổ nhiều mồ hôi.

    Cà phê và trà

    Caffeine cũng là một chất lợi tiểu. Nếu uống cà phê hoặc trà hàng ngày và cân bằng nhiều nước, bạn có thể an toàn khi dùng những đồ uống này ở mức độ vừa phải trong điều kiện nắng nóng.

    Tuy nhiên, nếu nhạy cảm với caffeine, nó có thể khiến cơ bạn bị mất nước nghiêm trọng.

    nhung loai do uong nen tranh xa vao ngay nang nong1
    Caffeine là một chất lợi tiểu

    Rượu

    Theo Bestlife, rượu đã được chứng minh là chất lợi tiểu, tức nó đào thải nước dư thừa ra ngoài qua đường tiểu, khiến cơ thể bạn bị mất nước.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyên bạn không nên uống rượu trong vòng 24 giờ sau khi làm việc dưới trời nóng, bởi điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về nhiệt.

    nhung loai do uong nen tranh xa vao ngay nang nong2
    Rượu khiến cơ thể bạn bị mất nước

    Hơn nữa, nhiệt độ cơ thể được điều chỉnh bởi vùng dưới đồi. Rượu sẽ khiến vùng dưới đồi hoạt động chậm lại. Vì vậy, nếu cơ thể đang nóng, rượu sẽ khiến bạn càng nóng hơn.

    Nước đá

    Nước đá không những giúp hạ nhiệt mà còn gây ra viêm họng và bệnh hô hấp. Uống lúc cơ thể đang nóng, tiêt mồ hôi nhiều khiến bạn mất nước và mau khát hơn. Nhiều người có thói quen uống một lúc thật nhiều nước khiến cơ thể bị sốc, quá tải.

    nhung loai do uong nen tranh xa vao ngay nang nong3
    Nước đá gây ra viêm họng và bệnh hô hấp

    Thu Hương(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-do-uong-nen-tranh-xa-vao-ngay-nang-nong-a582148.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan