+Aa-
    Zalo

    Những loại ngũ cốc thay thế cho cơm tẻ trắng của bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơm tẻ trắng là món phổ biến trên toàn thế giới. Nhưng nếu bạn ăn nó quá thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn gặp nhiều vấn đề.

    (ĐSPL) – Cơm tẻ trắng là món phổ biến trên toàn thế giới. Nhưng nếu bạn ăn nó quá thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn gặp nhiều vấn đề.

    Người ta có thể ăn cơm kết hợp với rất nhiều món ăn đa dạng. Ở một vài nền văn hóa như Việt Nam, Trung Quốc, “ăn cơm” đại diện cho tất cả các bữa ăn trong ngày.

    Nhưng giờ nó chắc không còn là món bạn muốn ăn nhiều mỗi ngày nữa rồi. Gạo xay sát trắng đồng nghĩa với việc nó đã mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng. Nếu ăn quá nhiều gạo trắng, cơ thể bạn sẽ trở nên chậm chạp do gặp các vấn đề về tim mạch và tăng đường huyết.


    Và dưới đây là những loại ngũ cốc bạn có thể dùng xen kẽ thay cho chế độ ăn toàn cơm trắng hiện tại.

    Kiều mạch


    Được trồng hàng ngàn năm nay, kiều mạch được sử dụng như một loại ngũ cốc quan trọng hiện nay. Có hương vị hấp dẫn, kiều mạch được xay thành bột làm bánh mì, mì sợi, ăn nguyên hạt thậm chí dùng pha trà. Trong thành phần không có gluten, kiều mạch là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người bị dị ứng lúa mì hay bệnh Celiac (không dung nạp được ngũ cốc có chứa gluten). Chất xơ trong hạt kiều mạch rất cáo, giúp cải thiện lượng đường trong máu của những bệnh nhân tiểu đường.

    Couscous


    Có nguồn gốc ở Bắc Phi, trông nhỏ hơn hạt đậu, couscous thực chất là một dạng mì nhỏ được làm từ lúa mì cứng hoặc lúa mạch. Những hạt nhỏ tròn này lại sở hữu một số lượng ấn tượng các chất xơ, vitamin và khoáng chất – ví dụ như selen, một chất khoáng chỉ được tìm thấy ở một vài loại thực phẩm, nhưng rất cần thiết cho sức khỏe của bạn. Một khẩu phần couscous sẽ cung cấp đủ cho 60% nhu cầu hàng ngày của bạn về chất này.

    Súp lơ trắng


    Chúng ta đều biết súp lơ là một loại rau, nhưng chỉ cần sáng tạo một chút, nó có thể dùng thay cho cơm trắng. Mỗi 100g súp lơ chỉ chức 25 calo, đồng thời giàu khoáng chất, vitamin rất tốt cho tim mạch và não bộ.

    Để biến nó thành hạt, bạn có thể nghiền nhỏ nó ra rồi chế biến thành món ăn mà bạn thích.

    Polenta


    Rẻ tiền lại dễ kiếm, dễ dàng chế biến thành nhiều món khác nhau, polenta là thực phẩm đặc trưng của nhiều nông dân tại Italia. Được làm từ bột ngô được nghiền nhỏ (không quá mịn như bột mì hay bột ngô làm bánh thường thấy), polenta thường được chế biến thành các món ăn truyền thống như cháo, kết hợp với thịt, rau và nước sốt cà chua.

    Potala hầu như không chứa chất béo, bạn có thể nấu chín với nước hoặc sữa để dùng thay cho cơm.

    Gạo đen


    Truyền thuyết kể rằng gạo đen, còn được gọi là gạo ngự, bởi chỉ có vua chúa Trung Quốc hoặc những người giàu có mới được dùng. Không thông dụng như các loại gạo khác (dù trắng hay nâu), gạo đen chứa đựng nguyên vẹn toàn bộ các chất dinh dưỡng nguyên bản của hạt thóc. Nguyên cám và rất ít được tinh tế, ¼ bát cơm gạo đen chứa 2g chất xơ, 5g protein cùng rất nhiều chất oxy hóa có trong hạt thóc.

    Việc nấu cơm gạo đen không khác gì so với các loại gạo khác, chỉ có điều nó hút nhiều nước cùng thời gian chín lâu hơn mà thôi.

    MINH MINH (Theo SH) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-ngu-coc-thay-the-cho-com-te-trang-cua-ban-a168704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan