+Aa-
    Zalo

    Những loại nước tuyệt đối không nên uống khi vừa ngủ dậy

    (ĐS&PL) - Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng rất tốt, nhưng bác sĩ khuyên bạn với 5 loại nước này thì không nên uống.

    Không nên uống nước muối loãng

    Uống nước muối vào buổi sáng sau khi thức dậy có thể dễ dàng khiến huyết áp của bạn tiếp tục tăng cao, thậm chí gây ra tai biến tim mạch.  Ảnh minh họa

    Uống nước muối vào buổi sáng sau khi thức dậy có thể dễ dàng khiến huyết áp của bạn tiếp tục tăng cao, thậm chí gây ra tai biến tim mạch.  Ảnh minh họa

    Nhiều người cho rằng uống nước muối loãng vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch khoang miệng và hệ tiêu hóa, tuy nhiên điều này không đúng.

    Theo Qin Lina, Giám đốc Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện liên kết thứ 3 thuộc Đại học Y học Trung Quốc, khi con người ta thức dậy vào buổi sáng, huyết áp thường ở mức cao nhất trong ngày. Uống nước muối vào thời điểm này có thể dễ dàng khiến huyết áp của bạn tiếp tục tăng cao, thậm chí gây ra tai biến tim mạch. Tốt nhất vào lúc này, thay vì uống nước muối bạn nên bổ sung một cốc nước ấm cho cơ thể.

    Không uống nước máy

    Ngày nay có rất nhiều thiết bị hiện đại có thể giúp bạn lọc nước máy để uống ngay mà không cần phải thêm thao tác đun sôi. Tuy nhiên, sau một đêm, các chất kim loại trong đường ống nước kết hợp với nước sẽ trở thành chất gây ô nhiễm. Các vi sinh vật trong nước cũng tăng trưởng mạnh trong đêm, vì vậy nước máy sẽ trở nên gây hại và chúng chứa nhiều vi khuẩn.

    Do đó, để bảo vệ sức khỏe, bạn không nên uống nước máy ngay khi thức dậy, thay vào đó có thể uống một ly nước đun sôi dưới 24 giờ.

    Không uống nước ép trái cây

    Uống nước ép trái cây vào buổi sáng sẽ gia tăng cảm giác nặng nề cho đường ruột, không có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Uống nước ép trái cây vào buổi sáng sẽ gia tăng cảm giác nặng nề cho đường ruột, không có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Sau khi chúng ta thức dậy, nếu uống nước trái cây đầu tiên sẽ không thể cung cấp được đủ lượng nước mà cơ thể cần, ngược lại uống loại nước này sẽ gia tăng cảm giác nặng nề cho đường ruột, không có lợi cho sức khỏe.

    Không uống nước mật ong

    Uống nước mật ong vào buổi sáng gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa ăn sáng. Ảnh minh họa

    Uống nước mật ong vào buổi sáng gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa ăn sáng. Ảnh minh họa

    Theo bác sĩ chuyên khoa, trong mật ong có chứa lượng lớn fructose và glucose khiến đường huyết tăng cao, làm cơ thể không có cảm giác đói, gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa ăn sáng.

    Ngoài ra, Fluctose trong mật ong phải thông qua trao đổi chất để chuyển hóa thành Glucose khi này mới được cơ thể hấp thụ. Do đó, sẽ mất đi tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể của cốc nước đầu tiên vào buổi sáng sớm, ngoài ra chất dinh dưỡng trong mật ong cũng không được hấp thụ một cách hiệu quả.

    Không uống nước đun sôi để lâu

    Nước sôi để quá lâu khó tránh bị nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa

    Nước sôi để quá lâu khó tránh bị nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa

    Khi nước sôi để quá lâu, chất hữu cơ chứa nitơ sẽ không ngừng bị phân giải thành nitrit. Đặc biệt, nước để quá lâu khó tránh bị nhiễm khuẩn, lúc này tốc độ phân giải chất hữu cơ chứa nitơ sẽ nhanh hơn, muối nitrit sẽ hình thành nhiều hơn. Sau khi uống nước này, muối nitrit sẽ hòa lẫn với hemoglobin gây ảnh hưởng đến chức năng vận chuyển oxy của máu.

    Những loại nước nên uống sau khi ngủ dậy

    Nước lọc: Nước lọc là lựa chọn đơn giản và tốt nhất để bù nước cho cơ thể sau khi ngủ dậy. Nước lọc giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và hỗ trợ các chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả.

    Nước chanh ấm: Nước chanh ấm pha loãng với mật ong là thức uống tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe làn da. Vitamin C trong chanh giúp chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

    Nước dừa: Nước dừa là thức uống giải khát tự nhiên, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất điện giải thiết yếu cho cơ thể. Nước dừa giúp bù nước, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

    Lưu ý:

    Nên uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng, tránh uống nước quá lạnh hoặc quá nóng.

    Uống nước từ từ, từng ngụm nhỏ để cơ thể dễ dàng hấp thu.

    Nên uống nước trước khi ăn sáng khoảng 30 phút để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

    Tránh uống quá nhiều nước cùng lúc, có thể gây ra tình trạng ngộ độc nước.

    Lắng nghe cơ thể và điều chỉnh lượng nước uống phù hợp với nhu cầu của bản thân.

    Bên cạnh việc uống nước, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để có một sức khỏe tốt.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại nước khác như:

    Nước giấm táo: Giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

    Nước sâm bí đao: Giúp thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da.

    Nước nha đam: Giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loai-nuoc-tuyet-oi-khong-nen-uong-khi-vua-ngu-day-a415633.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tác dụng của cây gối hạc?

    Tác dụng của cây gối hạc?

    Cây gối hạc được biết đến với nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.