+Aa-
    Zalo

    Những lời chúc 20/11 hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô

    (ĐS&PL) - Những lời chúc hay và ý nghĩa gửi tới thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là món quà tinh thần vô giá. Đời sống & Pháp luật xin chia sẻ với bạn một số lời chúc hay và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Lời chúc Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tặng thầy, cô giáo

    1. "Gửi bó hoa tươi rực rỡ và lời chúc tốt đẹp nhất, hy vọng thầy cô luôn đầy nhiệt huyết, vững bước trên con đường giáo dục. Những hạt giống tri thức mà thầy cô gieo vào lòng học trò sẽ nảy mầm, trở thành niềm tự hào của đất nước"

    2. "Chúc thầy cô trong ngày 20/11 luôn mạnh khỏe và hạnh phúc, dẫn dắt thế hệ trẻ đến tri thức. Mong rằng những nỗ lực của thầy cô sẽ được đền đáp bằng những thành công đầy tự hào."

    3. "Thầy cô là những người đã dìu dắt chúng em trên con đường học vấn và giúp chúng em trưởng thành hơn. Nhân ngày 20/11, chúng em xin chân thành cảm ơn thầy cô đã dành cho chúng em tình yêu thương, sự quan tâm và những bài học quý giá."

    nhung loi chuc 20 11 hay ngan gon va y nghia nhat danh tang thay co 1
    Lời chúc hay dành cho Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tặng thầy, cô giáo

    4. "Kính gửi thầy cô giáo yêu quý, chúc thầy cô sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Nhân dịp 20/11, em xin gửi niềm vui và sự an lành đến thầy cô. Thầy cô chính là ngọn lửa sáng soi đường cho chúng em."

    5. "Ngày 20/11 đến, chúc cô/thầy luôn vui vẻ, may mắn và thành công trong công việc, chăm sóc mầm non của mình tận tâm. Những nụ cười của học trò chính là phần thưởng tuyệt vời nhất cho những nỗ lực không ngừng của thầy cô."

    6."Trong trường vất vả dạy đàn con, chẳng ngần ngại gian lao quãng thân mòn, em xin cảm ơn thầy cô, người tuyệt vời trong hành trình đến với bến bờ tri thức của chúng em và kính chúc thầy cô thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc."

    7. "Em không là học trò xuất sắc nhất của thầy, nhưng thầy là người mà em yêu quý nhất. Trong ngày lễ này, em kính dâng thầy tấm lòng tôn kính của em."

    8. "Cô kính yêu! Sự dạy dỗ ân cần của Cô như gió mùa xuân, như cơn mưa lành, khắc sâu mãi trong lòng em. Em thành kính chúc Cô: Vui khỏe, như ý!"

    9. "Bài giảng của thầy cô luôn phong phú nhiều màu sắc, mỗi chương mỗi tiết đều tựa như mở ra một cửa sổ trước mặt em, khiến em thấy một thế giới rực rỡ sắc màu."

    10. "Lại một mùa Hiến chương nữa lại về. Chúng con xin gửi đến thầy cô lời chúc tốt đẹp nhất. Mong thầy cô luôn vui và hạnh phúc."

    11. "Chúc thầy cô trong ngày 20/11 luôn tràn đầy niềm vui và là người định hướng cho chúng em. Chúng em tự hào về thầy cô, vì không chỉ là những người truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn đồng hành trên con đường trưởng thành."

    12. "Nhân Ngày Nhà giáo 20/11, chúc tất cả thầy cô giáo thành công và hạnh phúc. Đối với thầy cô đọc tin này, hãy có một ngày thật vui vẻ, thấy được sự trân trọng từ học trò."

    13. "Vào Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin dành sự tôn kính nhất đến thầy cô. Chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ và công tác giáo dục thuận lợi. Vì những đóng góp của thầy cô giúp hình thành tương lai của chúng em"

    14. "Thầy cô là người đã đưa chúng em qua dòng sông tri thức, là người chắp cánh ước mơ và thắp sáng ngọn lửa đam mê học hỏi trong chúng em. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người."

    15. "Thầy là đốm lửa đã nhen nhóm lên ngọn lửa tâm hồn của chúng em. Thầy là những bậc thềm đá để chúng em bước từng bước tiến lên phía trước. Nhân ngày 20/11 con xin chúc thầy manh khỏe, công tác tốt!"

    16. "Tháng 11 đã về, còn nhớ ngày này năm trước con được diện áo dài đi dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và được trông thấy nụ cười tươi giòn của cô. Năm nay không được về nhà, con xin được gửi thật nhiều nắng gió của phương Nam, thật nhiều lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc đến cô nhân ngày 20/11!"

    17. "Chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Chúc các thầy cô luôn đủ tâm - trí - lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người"."

    18. "Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ở nơi phương trời xa, em xin kính chúc các thầy, các cô luôn vui khỏe, hạnh phúc, chúc cho mọi lời chúc của tất cả học trò dành cho thầy cô đều trở thành hiện thực."

    19. "Mỗi ngày qua đi, thầy cô lại cầm tay dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin kính chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để mang đến cho chúng em thật nhiều những bài học hay và bổ ích."

    20. "Nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý nhất - nghề “trồng người”. Người thầy, dù ở đâu cũng là những người được kính trọng nhất. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, con xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy cô!"

    Tổng hợp tục ngữ, thành ngữ, câu nói hay về nhà giáo

    nhung loi chuc 20 11 hay ngan gon va y nghia nhat danh tang thay co
    Những câu tục ngữ, thành ngữ, câu nói hay về nhà giáo

    Tục ngữ, thành ngữ hay về thầy, cô giáo

    1. Muốn sang thì bắc cầu Kiều

    Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy.

    2. Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy

    Nghĩ sao cho bõ những ngày ước mong.

    3. Ơn thầy soi lối mở đường

    Cho con vững bước dặm trường tương lai

    4. Gươm vàng rớt xuống Hồ Tây

    Ơn cha nghĩa trọng công thầy cũng sâu.

    5. Mấy ai là kẻ không thầy

    Thế gian thường nói đố mày làm nên.

    6. Vua, thầy, cha, ấy ba ngôi

    Kính thờ như một, trẻ ơi ghi lòng.

    7. Mười năm rèn luyện sách đèn

    Công danh gặp bước, chớ quên ơn thầy.

    8. Mẹ cha công đức sinh thành

    Ra trường thầy dạy học hành cho hay.

    9. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

    Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa.

    10. Bẻ lau làm viết chép văn

    11. Âu Dương có mẹ dạy răn như thầy.

    12. Tiên học lễ, hậu học văn

    13. Bán tự vi sư, nhất tự vi sư

    14. Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy

    15. Không thầy đố mày làm nên

    16. Học thầy không tày học bạn

    17. Một kho vàng không bằng một nang chữ

    18. Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học

    19. Ăn vóc học hay

    20. Trọng thầy mới được làm thầy

    21. Một gánh sách không bằng một giáo viên giỏi

    22. Mồng một tết cha, mồng ba tết thầy

    23. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

    Những câu danh ngôn hay về thầy, cô giáo

    nhung loi chuc 20 11 hay ngan gon va y nghia nhat danh tang thay co1

    Những câu danh ngôn hay về thầy, cô giáo

    1. Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học - Comenxk

    2. Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác - Usinxki

    3. Chỉ yêu thương trẻ nhỏ là không đủ đối với người giáo viên. Người giáo viên đầu tiên phải yêu và thấu hiểu vạn vật, phải chuẩn bị cho bản thân, và thực sự nỗ lực vì điều đó. – Maria Montessori

    4. Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. - Gôlôbôlin

    5. Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.- Usinxki

    6. Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện.- Vijaya Lakshmi Pandit

    7. Người thầy trung bình chỉ biết nói,

    Người thầy giỏi biết giải thích,

    Người thầy xuất chúng biết minh họa,

    Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng. - William A. Warrd

    8. Dạy tức là học hai lần - G.Guibe

    9. Một ông thầy mà không dạy cho trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đạp búa trên sắt nguội mà thôi - Horaceman

    10. Người cha chính là thầy dạy đầu tiên của đứa trẻ - T.Thore

    11. Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế - Philoxene de Cythere

    12. Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn. - Uyliam Batơ Dit

    13. Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình. - Can Jung

    14. Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ.- Galileo

    15. Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo - Pestalogi

    16. "Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người." - Xukhomlinxki

    17. Tôi dường như không phải là thầy giáo…và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng - V.A. Sukhomlinxki

    18. Thầy giáo bình thường giải thích những rắc rối, thầy giáo có năng khiếu tiết lộ sự đơn giản.- Robert Brault

    19. Tôi thích người thầy, bên cạnh bài tập về nhà, còn cho bạn đem một điều gì đó về suy nghĩ.- Lily Tomlin.

    20. Nhiệm vụ của người thầy xuất sắc là kích thích học trò chắc chỉ trung bình nỗ lực phi thường. Vấn đề khó khăn không phải trong việc xác định những người chiến thắng, mà là trong việc tạo ra những người chiến thắng trong số những người bình thường.- K. Patricia Cross

    21. Người thầy cố gắng dạy nhưng không truyền cảm hứng để học trò muốn học là nện búa vào tấm sắt lạnh.- Horace Mann

    22. Dạy học là đặt vết tích của một người vào sự phát triển của một người khác. Và chắc chắn học trò là ngân hàng nơi bạn có thể gửi kho báu quý giá nhất của bạn.- Eugene P. Bertin

    23. Một giáo viên tốt hữu dụng hơn cả trăm thầy tu - One good schoolmaster is of more use than a hundred priests - Thomas Paine

    24. Tôi mang ơn cha mẹ cho tôi sự sống. nhưng tri ân thầy tôi đã dạy tôi sống đẹp - Alexander the Great

    25. Một thầy giáo tốt như một ngọn nến- ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác - Mustafa Kernal Ataturk.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-chuc-20-11-hay-ngan-gon-va-y-nghia-nhat-danh-tang-thay-co-a599137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan