+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích của việc ăn côn trùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một số loại côn trùng được coi là thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người nhất là ở các vùng Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ.

    (ĐSPL) – Một số loại côn trùng được coi là thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người nhất là ở các vùng Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ. Mặc dù nhiều người cho rằng ăn côn trùng thật kinh khủng nhưng nó lại cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và giàu protein.

    con-trung

    Côn trùng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, canxi, sắt và các khoáng chất có lợi cho con người.

    Dưới đây là một số lý do tại sao côn trùng lại là nguồn thực phẩm tuyệt vời:

    Giàu dinh dưỡng

    Côn trùng chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia nghiên cứu, côn trùng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn thịt bò và thịt gà, hơn nữa nó sẽ không làm bạn dư thừa năng lượng hay dư lượng cholesterol có hại cho sức khỏe. Ví dụ, châu chấu trưởng thành giàu protein như thịt bò sống. Tuy nhiên thịt bò sống lại chứa nhiều cholesterol có hại hơn so với châu chấu. Hay như 100 gam dế chứa 12,9 gam protein và 75,9 gam sắt nhưng nó chỉ chứa 49,6 calo và chất béo.

    Côn trùng cũng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng khác như canxi, thiamin, niacin, kẽm, sắt và các khoáng chất khác.

    Ngoài ra côn trùng không được nuôi dưỡng như gia súc, gia cầm nên chúng không chứa hợp chất độc hại cho sức khỏe.

    Thân thiện với môi trường

    Thực tế số lượng các vật nuôi đóng góp 18\% lượng khí thải vào bầu khí quyển và là một trong số nguyên nhân gây nên hiệu ứng nhà kính. Bò, trâu, lợn, gà... làm gia tăng lượng khí cacbon, amoniac và metan nhiều hơn toàn bộ ngành công nghiệp giao thông vận tải.

    Trong khi đó lượng khí thải từ côn trùng ít độc hại hơn so với gia súc. Vì vậy chính phủ Hà Lan cũng đã đầu tư hơn 1 triệu đô nhằm phát triển các kĩ thuật chăn nuôi côn trùng có thể sử dụng làm thực phẩm.

    Giá thành rẻ

    Côn trùng là loại sinh vật máu lạnh nên chúng không nhạy cảm với thời tiết như gia súc, gia cầm. Những sinh vật này có thể chuyển đổi thức ăn thành protein nhanh và hiệu quả hơn. Vì thế nuôi côn trùng cũng rẻ và dễ dàng hơn so với nuôi gia súc.

    Thực phẩm an toàn

    Côn trùng không chỉ bổ dưỡng, ngon và ít calo mà nó còn giảm khả năng lây truyền bệnh cho con người. Theo nghiên cứu, thịt bò dễ bị vi khuẩn và vi rút lây xâm nhập gây ra các bệnh như SARS, H5N1... Nhưng côn trùng lại được coi là nguồn thực phẩm sạch và cũng ít lây truyền vi khuẩn cho con người.

    Hiện nay có đến hơn 1.900 loài côn trùng ăn được và những sinh vật này sinh sản với tốc độ nhanh cũng không có nguy cơ tuyệt chủng, vì thế côn trùng được coi là nguồn thực phẩm dồi dào cho con người. 

    NGUYỄN MỴ (theo healthydietbase)

    Xem thêm video: Choáng với con vẹt biết đá bóng

    [mecloud]KJOM2BznM7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-cua-viec-an-con-trung-a102732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.