+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý giúp phục hồi di chứng nhanh sau đột quỵ não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc phục hồi sau đột quỵ não rất quan trọng và cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Để đạt kết quả tốt nhất, người bệnh cần kết hợp nhiều biện pháp trị liệu.

    Mất bao lâu để phục hồi sau tai biến?

    Tùy vào thể trạng cũng như mức độ nghiêm trọng của người bệnh đột quỵ não cùng nhiều yếu tố: Thời gian được đưa cấp cứu, các phương pháp điều trị, khả năng đáp ứng của người bệnh… mà sẽ có khoảng thời gian phục hồi phù hợp.

    Trong trường hợp người bệnh chỉ bị đột quỵ nhẹ với các di chứng thoáng qua thì thời gian phục hồi có thể vài tuần cho đến một tháng. Tuy nhiên trong những trường hợp tổn thương nghiêm trọng, người bệnh sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi. Có người mất từ vài tháng đến một năm hoặc thậm chí là nhiều năm về sau chỉ để phục hồi các di chứng sau đột quỵ.

    Một yếu tố khiến việc phục hồi trở nên khó khăn hơn là nguy cơ tái phát đột quỵ rất cao, đặc biệt ở những người có các bệnh nền về tim mạch: Cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, mạch vành, rung nhĩ…

    Do đó để phục hồi tai biến hiệu quả, bên cạnh việc điều trị nguyên nhân, người bệnh cần đồng thời kiểm soát các yếu tố bệnh nền như huyết áp, đường huyết, mỡ máu… luôn ổn định.

    81

    Tùy vào thể trạng từng người mà thời gian phục hồi sau đột quỵ sẽ khác nhau

    Làm gì để phục hồi sau tai biến?

    Tùy vào các di chứng mà người bệnh mắc phải là gì mà sẽ có phương pháp phục hồi phù hợp:

    Liệu pháp ngôn ngữ

    Với người bệnh đột quỵ bị rối loạn ngôn ngữ, méo miệng, cần thực hiện một số các biện pháp sau để cải thiện:

    - Học cách phát âm các từ đơn giản, bạn hãy bắt đầu với các từ đơn và thông dụng trong sinh hoạt hàng ngày như: ăn, uống, bát, cơm… Dần dần sẽ học phát âm các từ ghép.

    - Luyện tập thường xuyên để nói câu chữ rõ ràng và thể hiện ý kiến của mình một cách rõ ràng.

    - Luyện tập nghe hiểu và giao tiếp thông qua các tình huống thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.

    - Sử dụng các công cụ hỗ trợ như sách hình ảnh, thẻ từ, hoặc ứng dụng di động để hỗ trợ việc giao tiếp. Các công cụ này có thể giúp bạn hiểu và diễn đạt thông tin một cách dễ dàng hơn.

    - Đọc sách, báo, blog hoặc bất kỳ văn bản nào để cải thiện kỹ năng đọc.

    - Viết nhật ký hoặc blog để cải thiện kỹ năng viết và thể hiện suy nghĩ của bạn.

    82

    Tập nói các từ đơn giúp cải thiện ngôn ngữ ở người bệnh đột quỵ não

    Tập vật lý trị liệu

    Trong quá trình phục hồi sau đột quỵ, phương pháp vật lý trị liệu đã được chứng minh là một phần quan trọng giúp cải thiện sự phục hồi và khả năng hoạt động hàng ngày của người bệnh. Một số phương pháp vật lý trị liệu hiệu quả cho người mắc đột quỵ não thường được áp dụng đó là:

    - Phương pháp trị liệu bằng điện động: Phương pháp này sử dụng điện tâm đồ và sóng điện để kích thích cơ bắp và dẫn truyền thần kinh. Điện động có thể giúp tăng cường sự linh hoạt cơ bắp, cải thiện tuần hoàn máu, và giảm sưng viêm.

    - Vật lý trị liệu quang học: Sử dụng ánh sáng laser để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và tăng cường sự phục hồi của mô. Ánh sáng laser có thể giúp giảm đau, sưng và tăng cường tuần hoàn máu đến vùng não bị ảnh hưởng.

    - Vật lý trị liệu chấn thương não: Đối với những trường hợp đột quỵ gây ra tổn thương não, vật lý trị liệu có thể bao gồm việc hướng dẫn người bệnh thực hiện các bài tập để cải thiện sự cân bằng, tăng khả năng tập trung và cải thiện chức năng thần kinh.

    - Vật lý trị liệu thủy kích: Sử dụng sức nước để tạo ra áp lực và chấn động nhằm kích thích cơ bắp và cải thiện cơ hội phục hồi chức năng sau đột quỵ.

    83

    Phục hồi sau đột quỵ bằng liệu pháp trị liệu điện động

    Kiểm soát các bệnh nền

    Để cải thiện tình trạng sau đột quỵ và ngăn ngừa tái phát, việc kiểm soát bệnh nền đóng một vai trò quan trọng. Đầu tiên bạn cần kiểm soát được huyết áp nếu bị cao huyết áp bằng việc uống thuốc, ăn ít muối đường. Nên đo huyết áp thường xuyên, đảm bảo các chỉ số huyết áp luôn ở mức ổn định. Bên cạnh đó bạn cần giữ cho chỉ số đường huyết ổn định thông qua chế độ ăn uống thích hợp, tập thể dục đều đặn và theo dõi chặt chẽ sự thay đổi đường huyết.

    84

    Kiểm soát huyết áp giúp phục hồi đột quỵ nhanh hơn

    Sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp phục hồi sau đột quỵ

    Một trong các phương pháp giúp phục hồi di chứng đột quỵ được nhiều chuyên gia khuyên dùng là sử dụng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên. Các nhà nghiên cứu tại Viện Hàn lâm khoa học Nga đã phát hiện hợp chất Dihydroquercetin ở cây tuyết tùng Châu Âu có tác dụng tăng tái tưới máu, lưu thông máu não, làm tan cục máu đông, chống viêm, giảm stress oxy hóa, giảm cholesterol rất hiệu quả. Dihydroquercetin còn có khả năng phục hồi tuần hoàn vi mạch não sau đột quỵ, nên làm tăng khả năng phục hồi tự nhiên các vùng não bị tổn thương và cải thiện các di chứng sau đột quỵ.

    Với thành phần chính là Dihydroquercetin chiết xuất từ cây tuyết tùng được kết hợp với Nattokinase và Citicoline, sản phẩm Nattospes Platinum giúp phục hồi di chứng sau tai biến nhanh hơn, mạnh hơn, hiệu quả hơn được xem là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh.

    85

    Nattospes Platinum - Thêm thành phần, gấp đôi hiệu quả cho người đột quỵ

    Nattospes Platinum là phiên bản cao cấp của Nattospes, đã được nghiên cứu tại 4 bệnh viện: Trung ương quân đội 108, viện Quân y 103,viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy: 84% người bệnh đột quỵ vận động dễ dàng hơn, cải thiện trí nhớ sau 3 tháng sử dụng và giúp giảm nguy cơ tái phát tai biến lên đến 98%.

    Nhiều người bệnh đột quỵ đã dùng Nattospes Platinum cho hiệu quả ngoài mong đợi. Điển hình như câu chuyện của ông Dương Tuấn Vũ (Phú Thọ) từng bị liệt nửa người, méo miệng sau cơn đột quỵ đã cải thiện được bệnh, hết tê yếu chân tay méo miệng, đi lại bình thường chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng Nattospes Platinum. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện của ông Vũ TẠI ĐÂY.

    Để phục hồi di chứng sau đột quỵ, dùng ngay Nattospes Platinum - Giúp phục hồi di chứng sau tai biến nhanh hơn, mạnh hơn ngay hôm nay!

    Lan Khuê

    * Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    * Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-giup-phuc-hoi-di-chung-nhanh-sau-dot-quy-nao-a591825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan