+Aa-
    Zalo

    Những tác hại khôn lường của việc nhuộm tóc thường xuyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhuộm tóc thường xuyên là nguyên nhân gây ra việc tóc khô xơ, gãy rụng, đặc biệt là ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

    1. Làm cho mái tóc xơ và dễ gãy

    Nếu là người thường xuyên nhuộm tóc, mái tóc của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều vì hóa chất có trong thuốc nhuộm. Các hóa chất làm giảm độ ẩm từ tóc, tách các mô lớp vỏ, làm cho chúng trở nên khô và giòn. Mái tóc sẽ dần dần không còn mềm mại, bóng mượt. Giải pháp cuối cùng có thể xử lý được mái tóc xơ, dễ gãy là cắt bỏ chúng.

    tac hai nhuom toc 1

    2. Gây dị ứng

    Thuốc nhuộm tóc gây ra phản ứng dị ứng không hề hiếm, đặc biệt là thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn vì nó có chứa paraphenylenediamine (PPD), là một chất gây dị ứng phổ biến.

    Những người bị viêm da tiếp xúc đặc biệt dễ bị phản ứng vì PPD và các hóa chất khác có trong thuốc nhuộm. Những người mắc các bệnh về da, như bệnh chàm và bệnh vẩy nến, cũng nên hạn chế sử dụng thuốc nhuộm tóc để tạo màu tóc. Trong trường hợp nhẹ hơn, thuốc nhuộm vĩnh viễn có thể gây ngứa, kích ứng da, mẩn đỏ hoặc sưng tấy trên da đầu hoặc các vùng nhạy cảm khác như mặt và cổ.

    tac hai nhuom toc 2

    3. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

    Chì acetate là một thành phần phổ biến được sử dụng trong các loại thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn. Nghiên cứu gần đây là chỉ ra rằng các loại hóa chất hóa học và vấn đề sinh sản ở cả nam và nữ có liên quan đến nhau. Đặc biệt, phụ nữ có thai cần rất tránh sử dụng bất kỳ loại thuốc nhuộm tóc nào bởi vì các hóa chất trong đó có thể gây ra bệnh ác tính ở trẻ sơ sinh.

    tac hai nhuom toc 5

    4. Mất cân bằng nội tiết tố

    Resorcinol là hóa chất được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức khỏe Cộng đồng châu Âu, việc sử dụng thuốc nhuộm tóc trong thời gian dài làm gia tăng lượng testosterone trong huyết tương lên 14%, gây mất căn bằng nội tiết tố ở phụ nữ. Ngoài ra isopropyl alcohol có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây ra chứng trầm cảm và nhức đầu.

    tac hai nhuom toc 4

    5. Có thể gây ung thư và dẫn đến tử vong

    Theo nghiên cứu của Viện Ung thư quốc gia Mỹ, nhuộm tóc càng lâu, dùng màu càng đậm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Tỷ lệ ung thư ở phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc cao hơn 50% so với những người không dùng thuốc này.

    Tại Mỹ, các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng Paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng. Ngoài ra còn rất nhiều tác hại của thuốc nhuộm tóc bằng hóa chất, các bạn nên suy nghĩ kỹ và cẩn trọng khi sử dụng chúng.

    tac hai nhuom toc 3

    Những lưu ý khi nhuộm tóc

    Bạn không nên nhuộm tóc trong các trường hợp sau:

    - Không được nhuộm tóc khi vùng da ở đầu, mặt, cổ bị tổn thương hay sưng đau;

    - Phụ nữ trong thời gian hành kinh hay trong thai kỳ tuyệt đối không dùng thuốc nhuộm tóc;

    - Khi thuốc vào mắt, cần đến bác sĩ nhãn khoa;

    - Không nên nhuộm tóc một tuần trước và sau uốn tóc;

    - Khi pha thuốc, cần tránh dùng các dụng cụ chứa làm bằng kim loại. Khi nhuộm tóc cũng không nên dùng lược chải bằng kim loại;

    - Trước khi nhuộm tóc cần phải thử phản ứng của thuốc trên da.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tac-hai-khon-luong-cua-viec-nhuom-toc-thuong-xuyen-a543133.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan