+Aa-
    Zalo

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 2): Gã đồ tể cầm đầu băng nhóm giết 42 người trong 1 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong vòng một năm, nhóm tội phạm do Cổ Văn Cách cầm đầu đã hàng chục vụ giết người cướp của ở một thành phố thuộc miền Đông Bắc, Trung Quốc.

    Trong vòng một năm, nhóm tội phạm do Cổ Văn Cách cầm đầu đã hàng chục vụ giết người cướp của ở một thành phố thuộc miền Đông Bắc, Trung Quốc.

    Vào tháng 11/1991, thành phố Nột Hà, tỉnh Hắc Long Giang đã phá một đại án cướp của, hãm hiếp và giết người gây chấn động Trung Quốc. Một nhóm tội phạm do Cổ Văn Cách cầm đầu, trong vỏn vẹn 1 năm đã điên cuồng giết hại tổng cộng 42 người.

    Cổ Văn Cách là người gốc Nột Hà, có bề ngoài khá thư sinh nhưng bên trong anh ta là một nhân cách tàn nhẫn và man rợn.

    Từ tháng 7/1990 - 8/1991, Cổ Văn Cách và đồng bọn đã giết ít nhất 42 người, nhưng nhiều thông tin cho rằng số nạn nhân thực tế có thể nhiều hơn thế.

    Đối với người dân địa phương Nột Hà, "trải nghiệm" năm đó giống như một cơn ác mộng. Cư dân toàn thành phố này luôn phải sống trong sự sự hãi vì cảm giác bản thân đang gặp nguy hiểm.

    Thậm chí thời điểm đó, trong cộng đồng lưu truyền một câu nói rằng "Không muốn sống thì đến Nột Hà". Từ những điều này có thể thấy vụ án Cổ Văn Cách khủng khiếp như thế nào.

    Chân dung kẻ máu lạnh Cổ Văn Cách. Ảnh: Zhihu

    Cổ Văn Cách trước đó bị nhà máy nông nghiệp Nột Hà đuổi việc, sau sống bằng nghề giết mổ và bán thịt bò. Để kiếm được nhiều tiền nhanh nhất có thể, hắn ta đã chọn con đường phạm tội.

    Cổ Văn Cách bắt đầu chiêu mộ Lý Tú Hoa - một nông dân ở thị trấn Giang Đông, Từ Lệ Hà một nhân viên chăm sóc trẻ của Nhà máy Qiqihar Kiến Hoa, và Tôn Văn Lệ - một công nhân của công ty rau quả. Tất cả tập hợp thành một băng nhóm chuyên cùng nhau thực hiện các tội ác tày trời. Để tiện cho việc hoạt động phạm pháp, Cổ cùng đồng bọn thuê một căn nhà tại địa phương.

    Trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 11/1990, Cổ Văn Cách đã dụ dỗ và giết hại hơn 20 người phụ nữ trẻ, sau đó giấu xác trong một hầm đất trong một ngôi nhà bỏ hoang.

    Căn nhà hoang nơi Cổ Văn Cách phi tang thi thể nạn nhân. Ảnh: Zhihu

    Đáng chú ý, trong số các đồng bọn của Cổ Văn Bách, cò người là nạn nhân của hắn ta trong quá khứ, nhưng không bị giết, đồng thời còn rất ngưỡng mộ anh ta.

    Đó là Từ Lệ Hà, nạn nhân thứ 21 bị Cổ Văn Cách lừa về nhà. Khi đó, Từ vừa cãi nhau với chồng mình và cô đang trong tâm trạng tồi tệ. Vì thế Từ Lệ Hà đi lang thang gần ga tàu thành phố rồi gặp Cổ Văn Bách đang "đi săn".

    Cổ Văn Bách nghĩ Từ Lệ Hà là một gái bán hoa, nên cố gắng đưa cô về nhà. Sau khi hai bên quan hệ tình dục, Cổ Văn Bách như thường lệ bóp cổ nạn nhân và vút xuống hầm đất.

    Tuy nhiên Từ Lệ Hà chỉ bị ngất đi và bò ra khỏi hầm sau khi tỉnh dậy. Không ai ngờ rằng thay vì trốn thoát, Từ Lệ Hà lại tôn thờ Cổ Văn Bách và ở lại hỗ trợ anh ta thực hiện tội ác.

    Với sự tham gia của Từ Lệ Hà, phạm vi "con mồi" của Cổ Văn Bách được mở rộng chứ không chỉ dừng lại ở những cô gái trẻ như trước.

    Từ Lệ Hà dùng nhan sắc để cám dỗ khách làng chơi, dẫn họ về nhà của Cổ Văn Bách nhằm sát hại và cướp tài sản.

    Căn hầm đất, nơi Cổ Văn Cách trôn giấu thi thể nạn nhân. Ảnh: Zhihu

    Để tôi luyện dũng khí giết người, Cổ Văn Cách buộc những kẻ nhập hội sau như Tôn Văn Lệ tự tay giết nạn nhân. 

    Mặc dù số nạn nhân được các nhà chức trách xác định là 42, tuy nhiên nhiều người tin rằng con số thực tế có thể nhiều hơn thế. Bởi còn một số trường hợp người thân nạn nhân không báo án, một vài thi thể đã bị đốt thành tro, có cả những thi thể của người nước ngoài và còn nhiều vụ mất tích được thông báo vào thời điểm đó. Người ta nói rằng khi đào đến một mức độ nhất định, cảnh sát không thể đào nữa.

    Cổ Văn Cách và đồng bọn bị đưa ra pháp trường xử bắn. Ảnh: Zhihu

    Sau khi băng nhóm Cổ Văn Bách bị bắt giữ, quy trình pháp lý của vụ án này được thực hiện rất nhanh chóng.

    Theo báo cáo, bộ Công an Trung Quốc và Văn phòng Công an tỉnh Hắc Long Giang kết thúc cuộc điều tra vào ngày 26/12/1991 và khởi tố vụ án vào ngày 31/12 cùng năm.

    1 tuần sau đó (8/1/1992), Tòa án Nhân dân Trung cấp Qiqihar đã mở phiên tòa xét xử và báo cáo lên Tòa án Tối cao tỉnh Hắc Long Giang để phán quyết cuối cùng, và kết án tử hình.

    Vào ngày 9/1/1992, 4 tên tội phạm trong vụ án Cổ Văn Cách đã bị tử hình theo pháp luật. Thậm chí thời điểm đó, trong cộng đồng lưu truyền một câu nói rằng "Không muốn sống thì đến Nột Hà". Từ những điều này có thể thấy vụ án Cổ Văn Cách khủng khiếp như thế nào.

    Hoa Vũ (Theo Zhihu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tham-an-rung-dong-trung-quoc-ky-2-ga-do-te-cam-dau-bang-nhom-giet-42-nguoi-trong-1-nam-a324014.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan