+Aa-
    Zalo

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 6): Hơn 1 năm, kẻ mất nhân tính giết hại 6 đứa trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ án "28/2 ở Giai Mộc Tư" là một trong những trọng án hình sự nghiêm trọng nhất trong lịch sử lập pháp của Trung Quốc bởi sự tàn nhẫn của hung thủ.

    Vụ án "28/2 ở Giai Mộc Tư" là một trong những trọng án hình sự nghiêm trọng nhất trong lịch sử lập pháp của Trung Quốc bởi sự tàn nhẫn của hung thủ.

    Cảnh sát điều tra hiện trường vụ án. Ảnh: Zhihu

    Trong hơn một năm, 11 đứa trẻ đã bị quấy rối, 6 trong số đó đã bị giết hại dã man. Hắn ta còn liên tục thách thức các cơ quan chức năng và trở thành mối lo sợ kinh hoàng cho người dân ở thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc.

    Đến ngày 28/2/2006, vụ án được làm sáng tỏ, kẻ sát nhân Cung Nhuận Bá bị bắt, sự bình yên trở lại với người dân thành phố, nhưng sự đau thương phẫn uất vẫn còn hằn sâu trong mỗi gia đình nạn nhân.

    Cung Nhuận Bá, sinh năm 1973, từng bị kết án tù 8 năm vì quan hệ tình dục với bé gái 14 tuổi. Thời gian trong tù Cung Nhuận Bá bị đánh đập dã man khiến hắn bị sang trấn tâm lý nặng nề.

    Kẻ sát nhân máu lạnh Cung Nhuận Bá. Ảnh: Zhihu

    Sau khi ra tù, Cung Nhuận Bá gặp khó khăn trong việc tái hòa nhập với cộng đồng. Cảnh sát cho biết hắn đã phải thay đổi chỗ ở liên tục 8 lần.

    Cho đến khi chuyển đến khu dân cư Hướng Dương ở thành phố Giai Tư Mộc, Cung Nhuận Bá đã khiến cả khu phố phải kinh hãi trước những hành động dã man mà hắn đã làm.

    Trong hơn 1 năm, Ít nhất 11 đứa trẻ đã bị Cung Nhuận Bá lừa đến căn nhà mà hắn ở, trong đó 6 bé không thể quay trở lại. Đứa trẻ nhỏ nhất mới 9 tuổi và lớn nhất là 16 tuổi.

    Vụ việc chỉ được phát giác vào ngày 26/2/2006, khi một đứa trẻ tên Triệu Long may mắn thoát khỏi căn nhà tử thần đó và cùng bố mẹ báo cảnh sát. Ngày 28/2/2006, Cung Nhuận Bá bị bắt tại một quán net mà hắn hay lui đến.

    Trong ấn tượng của những người hàng xóm, Cung Nhuận Bá thường đi sớm về muộn, thỉnh thoảng ngồi yên tĩnh trong hẻm để đọc sách hoặc xem mọi người chơi cờ.

    Cao Ngọc Hương, một người ở căn nhà bên cạnh cho biết, cô gần như không nói chuyện với Cung và cũng không biết tên của hắn. Không ai có thể tưởng tượng rằng đằng sau một số người đàn ông gầy gò, ít nói lại mang sự tàn nhẫn cùng cực của bản chất con người.

    Căn phòng tử thần, nơi xảy ra vụ thảm án. Ảnh: Zhihu

    Nạn nhân đầu tiên của Cung là Vương Thắng Lợi, 9 tuổi, bé gái duy nhất trong số những đứa trẻ xấu số. Sau khi giết Vương Thắng Lợi, sát nhân Cung đã phân xác cô bé và thiêu cháy hoàn toàn.

    Theo hồ sơ vụ án, Cung Nhuận Bá mất gần 1 tháng xử lý hài cốt. Hắn ta còn nhớ rõ 4 nơi vứt tro cốt của cô bé 9 tuổi. Tất cả quần áo và cặp sách của bé Vương đều bị thiêu rụi. Tại hiện trường chỉ còn sót lại mảnh vải cotton màu xám mà khi Cung Nhuận Bá cắt chân cô bé xấu số, đã trở thành vật chứng để cảnh sát và gia đình có thể xác nhận thi thể.

    Nạn nhân thứ hai là một đứa trẻ vô gia cư không rõ danh tính. Sau khi siết cổ và phân xác nạn nhân, Cung Nhuận Bá đã niêm phong thi thể trong hai thùng nhựa và đặt nó trong góc nhà.

    Những nạn nhân tiếp theo là Khương Phúc Nguyên (12 tuổi), Mã Thiên Lý (9 tuổi), Bạch Kim Long (16 tuổi) và Vũ Trữ Điền (10 tuổi).

    Ngoại trừ Khương Phúc Nguyên, thi thể những đứa trẻ còn lại đều không còn nguyên vẹn. Nhứng đứa bé đáng thương này đều bị Cung Nguyên Bá dùng dao rạch bụng, lôi nội tạng ra ngoài.

    Theo lời khai của Cung, hắn làm như vậy là để ngăn thi thể không bị thối rữa.

    Một trong những đứa trẻ xấu số bị sát hại. Ảnh: Zhihu

    Vụ án đã để lại nỗi đau đớn, kinh hoàng với gia đình những đứa trẻ xấu số. Bốn trong số năm phụ huynh của những đứa trẻ khác đã chọn rời khỏi thành phố.

    Cha của Mã Thiên Lý là người rời thành phố Gia Mộc Tư sớm nhất. Ông thậm chí còn không đến tham dự phiên tòa xét xử Cung Nhuận Bá. "Người đã mất rồi, mọi thứ chẳng còn ý nghĩa gì nữa", ông nói và rời đi trong suy sụp.

    Sau gần 10 tháng xét xử, vào ngày 31/12/2006, Cung Nhuận Bá chính thức bị tử hình vì tội ác man rợ, để lại nỗi oán hận và ký ức đau buồn khôn xiết đối với những gia đình nạn nhân xấu số.

    Đọc thêm các kỳ Những thảm án rúng động tại Trung Quốc:

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 5): 8 cô gái bị giết hại dã man tại nhà lúc nửa đêm

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 4): Sự tàn nhẫn cùng cực trong thủ đoạn giấu xác nạn nhân

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 3): Nhà hàng nổi tiếng đổi chủ sau đêm kinh hoàng 10 người bị sát hại

    Hoa Vũ (Theo Zhihu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tham-an-rung-dong-trung-quoc-ky-6-hon-1-nam-ke-mat-nhan-tinh-giet-hai-6-dua-tre-a325496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan