+Aa-
    Zalo

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 8): Nữ sát nhân xinh đẹp "hồi sinh" tại lò hỏa táng sau khi bị xử bắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị xử bắn, nữ phạm nhân bất ngờ ngồi bật dậy ngay trước cửa lò hỏa táng khiến những người chứng kiến kinh ngạc.

    Sau khi bị xử bắn, nữ phạm nhân bất ngờ ngồi bật dậy ngay trước cửa lò hỏa táng khiến những người chứng kiến kinh ngạc.

    Đọc thêm các kỳ Những thảm án rúng động tại Trung Quốc:

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 7): Nữ sinh bị giết hại dã man, 24 năm chưa có lời giải

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 6): Hơn 1 năm, kẻ mất nhân tính giết hại 6 đứa trẻ

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 5): 8 cô gái bị giết hại dã man tại nhà lúc nửa đêm

    Tất Lệ Mai thời điểm bị bắt. Ảnh: Toutiao

    Ngày 1/4/2005, Toà án Nhân dân huyện Phương Chính, tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc đã thi hành án tử hình với một nữ tử tù xinh đẹp Tất Lệ Mai, người đã sát hại nạn nhân là Tưởng Lai Nghĩa.

    Tất Lệ Mai là một thôn nữ không được học hành đến nơi đến chốn, nhưng lại sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nên được rất nhiều chàng trai chú ý.

    Còn Tưởng Lai Nghĩa là con trai của Tưởng Phú Quý là một nông dân trung thực và tốt bụng. 10 năm sau khi kết hôn, hai vợ chồng ông Tưởng vẫn chưa có con. Sau 5 năm tiếp theo điều trị bằng thuốc, Tưởng Lai Nghĩa đã ra đời. Chính vì thế, ông Tường Phú Quý rất yêu thương con trai, luôn muốn làm những điều tốt đẹp cho con, thậm chí có lúc gia đình phải bán nhà để Tưởng Lai Nghĩa được học đại học.

    Tưởng Lai Nghĩa là thanh niên duy nhất được học đại học trong làng. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc ở trên huyện, mặc dù lương không quá cao nhưng mỗi tháng vẫn gửi được nhà vài trăm tệ.

    Năm 2003, Tất Lệ Mai bắt đầu quen biết với Tưởng Lai Nghĩa. Một thời gian sau đó thì 2 người bắt đầu hẹn hò. Điều này khiến vợ chồng ông Tưởng hết sức vui mừng, và tính đến chuyện dành dụm để lập gia đình cho con trai.

    Tuy nhiên một thời gian sau, Tất Lệ Mai bỏ Tưởng Lai Nghĩa để hẹn hò với một người đàn ông giàu cơ hơn.

    Không chấp nhận sự phũ phàng đó, vào nagỳ 19/6/2004, Tưởng Lai Nghĩa đến gặp Tất Lệ Mai với mong muốn níu kéo người yêu quay lại, nhưng nào ngờ đó Tưởng Lai Nghĩa lại rơi vào cái bẫy tình mà Tất Lệ Mai sắp đặt sẵn.

    Thực tế hôm đó, Tất Lệ Mai lấy lý do muốn vay một khoản tiền và hẹn gặp Tưởng Lai Nghĩa, nhưng cô ta lại đưa bạn trai cũ vào một khu rừng, rồi hạ độc nạn nhân bằng một lon nước có thuốc độc được chuẩn bị từ trước.

    Sau khi lấy sạch tiền bạc và tư trang, Tất Lệ Mai vứt xác Tưởng Lai Nghĩa xuống vách núi. Phải đến 15 ngày sau, một người dân mới phát hiện ra thi thể của Tưởng Lai Nghĩa trong tình trạng xương cốt bị gãy và đang phân hủy.

    Cảnh sát sau đó nhanh chóng xác định hung thủ chính là Tất Lệ Mai và tiến hành truy bắt, nhưng cô ta đã không còn ở địa phương mà di chuyển đến Thâm Quyến.

    Để trốn tránh sự truy bắt của cảnh sát, Tất Lệ Mai đã tiếp tục lừa một người bạn trai khác số tiền 200.000 NDT, để chuẩn bị trốn sang Hong Kong, nhưng cảnh sát đã kịp thời ngăn chặn và bắt giữ.

    Vợ chồng ông Tưởng Phú Quý sau khi hay tin con trai gặp nạn thì vô cùng bàng hoàng và đau xót. Vợ ông Tưởng từ đó thần kinh thất thường, cả ngày đứng cổng làng ngóng trông, lẩm bẩm gọi tên con trai.

    Ngày 28/12/2004, Tòa kết án tử hình và bồi thường 100.000 NDT đối với hành vi giết người của Tất Lệ Mai.

    Tất Lệ Mai thời điểm chuẩn bị ra pháp trường. Ảnh: Toutiao

    Đến 11h ngày 1/4/2005, Tất Lệ Mai bị giải lên pháp trường, hai chân của nữ sát nhân không thể đứng vững và phải để cảnh sát kéo lê đi.

    Tiếng súng nổ lên, công tố viên và pháp y xác nhận phạm nhân đã chết, họ chụp lại ảnh và đưa thi thể rời đi.

    Bố mẹ của Tất Lệ Mai đã chờ đợi ở nơi hỏa táng để đưa tiễn con gái lần cuối. Khi thi thể của Tất Lệ Mai chuẩn bị được đưa vào lò thiêu, thì bất ngờ một giọng nói đáng sợ vọng ra.

    Sau đó, Tất Lệ Mai bất ngờ ngồi dậy trên bàn thiêu khiến tất cả mọi người đều kinh sợ và hoảng loạn.

    Bộ phận hỏa táng liền gọi điện cho bên tòa án, thẩm phán, công tố viên, lực lượng hành án và pháp y đều vội vàng chạy đến và kinh ngạc trước những gì họ nhìn thấy.

    Tất Lệ Mai tuy không thể nói rõ được từng lời, nhưng liên tục gật đầu trước các câu hỏi.

    Pháp y sau khi khám sơ bộ, xác định Tất Lệ Mai không phải giả chết. Vị pháp y miêu tả, người thi hành án sử dụng súng lục, đứng phía sau bắn vào đầu phạm nhân trong tư thế quỳ. Viên đạn đi chéo xuyên qua não bộ và bay ra từ đường miệng, đây là lý do thứ nhất khiến nạn nhân không nói được rõ lời do miệng và lưỡi bị tổn thương.

    Ngoài ra, bằng một cách nào đó, khi viên đạn xuyên qua hộp sọ đã xượt qua não, chỉ gây tổn thương lên tiểu não, còn đại não vẫn an toàn, khiến Tất Lệ Mai rơi vào tình trạng chết lâm sàng. Bộ phận tim khi này vẫn còn sống nhưng hoạt động rất yếu, từ pháp trường đến nhà hỏa tảng trải qua quãng đường nhiều lần xóc mạnh, đã gián tiếp giúp tim đập trở lại.

    Vị pháp y thốt lên rằng "thực sự là kỳ tích, trăm năm khó gặp".

    Người nhà của Tất Lệ Mai liền quỳ xuống van xin thẩm phán. Bố của phạm nhân nói: "Tử tù từ trước đến nay, nhất đao triệt tội, Tất Lệ Mai một súng không chết, chứng tỏ con bé không đáng chết, con bé đã đến tội bằng 1 phát súng rồi, xin hãy tha cho con bé đi?".

    Mặc người nhà Tất Lệ Mai năn nỉ hết lời, thêm nữa gia đình nạn nhân một mực không muốn xóa sách tội lỗi của cô ta, nên cơ quan chức năng vẫn quyết định thi hành án lần 2.

    Hoa Vũ (Theo Jianshu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tham-an-rung-dong-trung-quoc-ky-8-nu-sat-nhan-xinh-dep-hoi-sinh-tai-lo-hoa-tang-sau-khi-bi-xu-ban-a326494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan