+Aa-
    Zalo

    Những thói quen khiến nam giới ngày càng “đàn bà”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Có rất nhiều thói quen xấu ảnh hưởng đến hooc-môn giới tính nam giới, thậm chí có thể làm tăng tiết tố nữ trong cơ thể khiến nam giới ngày càng trở nên “đàn bà".

    (ĐSPL) – Có rất nhiều thói quen xấu ảnh hưởng đến hooc-môn giới tính ở nam giới, thậm chí có thể làm tăng nội tiết tố nữ ở nam giới khiến nam giới ngày càng trở nên “đàn bà”.

    [mecloud]jVHRXYxUDi[/mecloud]

    Nếu như nội tiết tố nữ estrogen là “nhựa sống” của nữ giới thì ở nam giới là testosterone. Đây là những hooc-môn có vai trò quan trọng đối với sự hình thành và phát triển giới tính sinh học (nam hay nữ).

    Trong cơ thể nam giới và nữ giới đều có testosterone và estrogen nhưng với nồng độ khác nhau. Và những thói quen xấu sẽ vô tình làm tăng nồng độ estrogen ở nam giới khiến cho nam giới ngày càng “nữ tính”.

    Vì thế, nếu nam giới không muốn điều đó xảy ra, hãy tránh xa những điều dưới đây.

    Ăn nhiều các thức ăn chứa estrogen

    Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, trong thực đơn của chúng ta đôi khi có nhiều loại thực phẩm bỗ dưỡng như: baba, lươn, tôm cua rồi đến thịt bò, dê, lợn, gà. Tuy nhiên, chính những thức ăn bổ dưỡng đó ít nhiều đều hàm chứa thành phần estrogen. Khi nam giới ăn nhiều, sẽ góp phần làm tăng hooc-môn này trong cơ thể.


    Nam giới hạn chế dùng các sản phẩm từ đậu. Ảnh minh họa.

    Hơn nữa, hiện nay, để nâng cao sản lượng, rút ngắn thời gian nuôi, tạo ra những con vật béo tốt, tăng trưởng tốt… người chăn nuôi thường cho động vật nuôi ăn thức ăn có chứa estrogen. Nếu ăn những động vật nuôi này, mức estrogen trong cơ thể nhất định sẽ tăng lên.

    Ngoài ra, có nhiều loại rau củ cũng chứa một lượng lớn estrogen có tác dụng làm đẹp cho phái nữ như các loại đậu, bông cải xanh,... mà phái mạnh lại ăn quá nhiều thì lâu dài nội tiết tố nữ tăng lên khiến tố chất nữ tính sẽ thể hiện rõ hơn ở ngoại hình.

    Tiếp xúc nhiều với khói xe hơi

    Một số nghiên cứu cho thấy trong khí thải ô tô có hoạt tính của estrogen, khi bị hấp thụ vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự hoạt động và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Vì thế, việc tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với khói xe chính là lí do khiến các hormone giới tính nữ trong cơ thể nam giới rối loạn, khiến tăng dần độ "nữ tính".

    Để giảm tác hại này, không chỉ các bạn nữ, các bạn nam khi ra đường đừng bỏ qua việc đeo khẩu trang cũng như che chắn cẩn thận để tránh tiếp xúc với khói xe.

    Lười hoạt động

    Lười hoạt động về lâu dài cũng dễ khiến nam giới trở nên "nữ tính". Ảnh minh họa.

    Nam giới hiện nay hoạt động về tứ chi ngày càng ít, kết quả là cơ bắp cũng ngày càng ít và chất béo ngày càng nhiều. Chất béo lại chính là điều kiện đảm bảo cho estrogen sinh trưởng. Ngay cả việc đi lên đi xuống đều có thang máy, đi ra ngoài có ô tô, rất nhiều công việc thể lực dần dần được thay thế bằng máy móc cũng có thể làm tăng độ "nữ tính" trong nam giới.  

    Do đó nam giới ít vận động, có tạng dễ béo, lại hay ăn thực phẩm giàu mỡ và đạm rất dễ gia tăng lượng hormone nữ trong cơ thể, đẩy nhanh hơn quá trình “nữ tính hóa”.

    Yếu tố tâm lý

    Yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng đến hooc-môn giới tính ở nam giới. Ảnh minh họa.

    Tờ Dân trí cho hay, yếu tố tâm lý cũng cảnh hưởng ít nhiều đến việc làm cho nam giới ngày càng “đàn bà”. Theo đó, nếu nam giới từ nhỏ sống một cuộc sống xung quanh toàn nữ giới, tâm lý của nam giới cũng sẽ phát sinh thay đổi, ngôn ngữ, ánh mắt, bao gồm cả hành vi đều có thể mô phỏng nữ giới và ngày càng “nữ hóa”.

    Mỹ phẩm của các bà bầu

    Khi nam giới vẫn còn ở trong bụng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những mỹ phẩm chứa estrogen từ mẹ.

    Tuy những mỹ phẩm này có tác dụng làm cho làn da thêm trơn bóng, giảm bớt nếp nhăn, vết thâm nám… Nhưng nếu dùng nhiều, thai nhi sẽ gián tiếp hấp thụ chất này, điều này tất yếu sẽ ảnh hưởng tới sự tạo ra estosterone trong thai nhi mang giới tính nam.

    Mỹ phẩm của bà bầu cũng là nguyên nhân khiến nam giới ngày càng "đàn bà". Ảnh minh họa.

    Thuốc bổ có chứa estrogen

    Khi trẻ em nam mới chào đời, chúng có thể sẽ phải đối diện với một loại estrogen hoàn toàn mới, đó là estrogen trong thuốc bổ. Vì vậy, các mẹ cần lưu ý đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi sử dụng hoặc cho con sử dụng sản phẩm.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Người đồng tính, song tính và chuyển giới khác nhau thế nào? 

    [mecloud]X6qWX14j3L [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-khien-nam-gioi-ngay-cang-dan-ba-a98256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.