+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm càng ăn càng đẹp da

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cách làm đẹp da tự nhiên và đơn giản mà nhiều chị em không biết đó là thường xuyên bổ sung những “siêu thực phẩm” cho làn da trẻ trung, mịn màng, sáng bóng.

    (ĐSPL) – Một cách làm đẹp da tự nhiên và đơn giản mà nhiều chị em không biết đó là thường xuyên bổ sung những “siêu thực phẩm” cho làn da trẻ trung, mịn màng và sáng bóng.

    Một làn da sáng đẹp, căng tràn sức sống là mong ước của hầu hết phái đẹp, nhưng tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện làm đẹp bằng những mỹ phẩm đắt tiền và công nghệ hiện đại.

    Hãy tận dụng ngay những “siêu thực phẩm" có trong nhà bạn để giúp cho làn da của bạn luôn trẻ trung, mịn màng và sáng bóng.

    Sữa chua, phomat…


    Được làm từ sữa và váng sữa, sản phẩm sữa chua và phomat không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà chúng còn kích thích tiêu hóa, làm da mịn màng hơn khi bạn thường xuyên bổ sung 2 thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.

    Xem video:

    [mecloud]Vf3bAqz4Uw[/mecloud]

    Bí đỏ

    Sử dụng bí đỏ đúng cách để làm đẹp không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi các tác nhân môi trường có hại mà còn giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E, một chất chống ô xy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các a xít béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng; mái tóc suôn mượt.

    Rau bina


    Rau bina  có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, nhăn, nám và nổi đồi mồi do quá trình lão hóa, nhờ vào các chất chống oxy hóa mạnh mẽ từ nguồn vitamin C, E, và Beta – Carotene dồi dào.

    Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ còn chống lại các gốc tự do nảy sinh từ ô nhiễm môi trường sống xung quanh, vốn là tác nhân gây nên tình trạng da bị xỉn màu, thâm nám. Do đó, nếu muốn có món tráng miệng vừa bổ dưỡng vừa giúp da mịn màng, trắng sáng, bạn hãy thay thế các loại rau thường dùng bằng rau bina, hoặc dùng rau bina để chế biến luộc, xào... hay xay nhuyễn đắp mặt nạ hàng tuần để giúp việc dưỡng da đạt hiệu quả tốt hơn.

    Trứng


    Trứng từ lâu đã được xem là một trong những loại “siêu thực phẩm” bình dân, chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, trong đó có sắt, Biotin và vitamin B, vốn rất cần thiết để duy trì làn da, mái tóc sáng mượt, khỏe mạnh. Sự thiếu hụt các chất này trong cơ thể là nguyên nhân làm cho da khô, bị ngứa và dễ hình thành nếp nhăn.

    Chỉ cần dùng 2 quả trứng mỗi ngày lại có thể ngăn chặn khá thành công sự xuất hiện nếp nhăn trên da mặt.

    Cá hồi


    Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời chống lại sự căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Loại thực phẩm này cung cấp hầu hết nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn, có tác dụng giúp tim, xương và não khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa các căn bệnh về đường ruột, bệnh tim và xương khớp.

    Cá hồi rất giàu chất chống viêm omega-3, axit béo thiết yếu giữ làn da sáng mịn, giảm mụn trứng cá và nếp nhăn. Hơn nữa, lượng omega-3 cao trong cá hồi còn giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

    Xương heo và sụn


    Chắc hẳn bạn chưa biết, phần xương heo và phần sụn của hầu hết các loại động vật đều cung cấp rất nhiều collagen. Đa phần mọi người đều chỉ nghĩ đến việc hầm xương heo để cho ngọt nước mà không biết, càng hầm lâu, xương heo càng tiết ra nhiều chất collagen, và việc của bạn là ăn uống đều đặn để bổ sung chất dinh dưỡng cho cả cơ thể và làn da của mình.

    Chân gà, móng, đuôi, da của các loài động vật


    Đây đều là những thực phẩm rất giàu collagen. Điều này mọi người đều có thể nhận thấy qua các món nấu đông quen thuộc. Phần nước trong veo và đặc đó chính là collagen được tiết ra từ các bộ phận này khi được nấu và hầm kỹ. Chính collagen là nguyên nhân khiến các món ăn này kết dính và đông lại thành khối khi để trong môi trường lạnh.

    Gân động vật

    Gân tập trung nhiều ở phần chân và móng của các loài động vật. Đây có lẽ là một trong những món ăn mà đa phần người Việt Nam đều yêu thích. Bạn có thể nhận biết sự hiện diện của collagen trong bộ phận này trong vị giòn và dai rất đặc trưng. Khi nấu chín, phần gân sẽ chuyển từ màu trắng sang mờ đục. Đây cũng là bộ phận cung cấp rất nhiều collagen.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]zL4BDbwMOE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-cang-an-cang-dep-da-a120463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.