+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình: Lại thêm công nhân nhập viện sau bữa ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Rạng sáng ngày 20/5, 29 công nhân làm ca 3 của công ty Mcnex đã phải nhập viện sau khi ăn đêm, nâng tổng số công nhân nhập viện lên đến hơn 100 người.

    (ĐSPL) – Rạng sáng ngày 20/5, 29 công nhân làm ca 3 của công ty Mcnex đã phải nhập viện sau khi ăn đêm, nâng tổng số công nhân nhập viện lên đến hơn 100 người.

    Theo thông tin, đêm 19/5, công ty Mcnex (đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình) có 380 công nhân làm ca 3, ăn đêm tại nhà ăn của Công ty Mcnex. Đến khoảng 3h sáng ngày 20/5, 29 công nhân phải nhập viện do có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt. Được biết, số công nhân nói trên ăn 2 món là bún cá và bún gà.

    Sau khi xuống kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã quyết định tạm dừng việc cung cấp thức ăn của nhà ăn trong Công ty Mcnex cho công nhân trong ngày 20/5. Theo đó, công ty Mcnex hỗ trợ tiền ăn 30.000 đồng/bữa cho công nhân.

    Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đang tiến hành lấy thêm mẫu thực phẩm, mẫu nước để gửi đi xét nghiệm. Đồng thời, niêm phong tất cả các thực phẩm còn lại trong nhà bếp của công ty, tiến hành kiểm tra sức khỏe nhân viên làm việc trong nhà ăn.

    Ninh Bình: Lại thêm công nhân nhập viện sau bữa ăn

    Tỉnh trạng sức khỏe của một số công nhân đã tạm thời ổn định và hồi phục. Ảnh: Đ.V

    Trước đó, khoảng 12h30 ngày 19/5, các công nhân làm việc tại Công ty TNHH Mcnex Vina vào nhà bếp ăn trưa. Họ được chia làm 2 nhóm khác nhau. Sau khi ăn xong khoảng 20 phút, hàng chục công nhân ở nhóm B có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu... Đến 18h cùng ngày, đã có hơn 80 trường hợp ngộ độc, nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

    Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-lai-them-cong-nhan-nhap-vien-sau-bua-an-a33729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ công nhân ngất xỉu ở Thanh Hóa: Do dung môi hữu cơ cao

    Vụ công nhân ngất xỉu ở Thanh Hóa: Do dung môi hữu cơ cao

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng loạt công nhân ngất xỉu, chiều ngày 20/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xác định được nguyên nhân ban đầu là do hội chứng nhiễm độc thần kinh của người lao động làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ.