+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn làm rung chuyển thủ đô của Ai Cập, ít nhất 17 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 17 người thiệt mạng và 32 người bị thương trong vụ nổ gần Viện Ung thư quốc gia ở thủ đô Cairo (Ai Cập).

    Ít nhất 17 người thiệt mạng và 32 người bị thương trong vụ nổ gần Viện Ung thư quốc gia ở thủ đô Cairo (Ai Cập).

    Hiện trường vụ nổ tại Ai Cập. Ảnh: AP

    Theo Hãng tin TASS, truyền thông Ai Cập cho hay, vụ việc xảy ra bên ngoài Viện Ung thư Quốc gia Ai Cập ở thủ đô Cairo.

    Theo một tuyên bố của Bộ Nội vụ, một chiếc xe cố tình đi ngược chiều trên con đường dọc bờ biển ở Cairo đã lao vào 3 xe khác đang lưu thông trên đường, gây cháy nổ và thiệt hại lớn về người. Hàng chục xe cấp cứu đã nhanh chóng tới hiện trường để xử lý đám cháy lớn.

    Nguyên nhân vụ nổ được cho là do một bình oxy ở trong chiếc xe nói trên đã phát nổ. Chiếc xe gây ra vụ việc được cho là thuộc sở hữu của một nhân viên Viện Ung thư quốc gia Ai Cập, song thông tin này vẫn chưa được xác minh.

    Bộ Y tế Ai Cập cho biết, đến thời điểm này đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ tai nạn.

    Các nguồn tin cho biết, Tổng công tố viên Ai Cập đã ra lệnh mở một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ việc đồng thời phái một đội điều tra đến hiện trường để tìm hiểu thông tin.

    Tuy nhiên, cho đến nay, giới chức Ai Cập chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào cho thấy vụ nổ là một cuộc tấn công.

    Ở một diễn biến khác,  Ai Cập, Jordan và Iraq đã nhất trí ủng hộ những nỗ lực của chính quyền Baghdad nhằm tiêu diệt hết tàn quân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tạo dựng môi trường an ninh và ổn định để những người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn có cơ hội được hồi hương.

    Ngoại trưởng của 3 nước trên đã nhất trí tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống khủng bố, ngăn chặn các nguồn tài chính của khủng bố, đồng thời xóa sổ các nền tảng truyền thông của chúng.

    Đây là kết quả đạt được tại cuộc họp 3 bên diễn ra ở thủ đô Baghdad (Iraq) ngày 4/8 giữa Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry, Ngoại trưởng Jordan Ayman Al-Safadi và người đồng cấp nước chủ nhà Mohamed Ali El-Hakim.

    Tại cuộc họp, các ngoại trưởng đã thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa 3 nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-lam-rung-chuyen-thu-do-cua-ai-cap-it-nhat-17-nguoi-thiet-mang-a287347.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan