+Aa-
    Zalo

    Novaland lên tiếng việc Bình Thuận chấn chỉnh giao dịch dự án NovaWorld Phan Thiết

    (ĐS&PL) - Theo Novaland, đây là hoạt động giám sát định kỳ của chính quyền địa phương nhằm kịp thời xử lý những vấn đề vướng mắc tại các dự án.

    Theo Tri thức trực tuyến, mới đây, Sở Xây dựng Bình Thuận vừa có văn bản chấn chỉnh việc giao dịch mua bán và chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 33 dự án bất động sản được công khai chưa được giao dịch và sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và địa phương rà soát.

    Đáng chú ý, trong danh sách có dự án Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiết) do Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận (công ty con của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland, mã: NVL) làm chủ đầu tư.

    novaland len tieng viec binh thuan chan chinh giao dich du an novaworld phan thiet
    Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiet). Ảnh: Novaland

    Liên quan vấn đề này, Novaland cho biết dự án này được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy phép chứng nhận đầu tư cập nhật mới nhất vào ngày 16/4/2019, với quy mô lớn gần 1.000 ha. Dự án đã và đang được triển khai xây dựng thành nhiều phân khu theo phê duyệt.

    Dự án đã bàn giao hàng nghìn sản phẩm cho khách hàng tại một số phân khu theo đúng tiến độ; vận hành giai đoạn 1 Khách sạn Movenpick Resort Phan Thiet, Radisson Resort Phan Thiet, cụm sân golf PGA 36 hố; công viên giải trí Circus Land, quảng trường - công viên biển Bikini Beach, trung tâm thể thao phức hợp Sport Complex...

    Theo Novaland, trong quá trình triển khai dự án, doanh nghiệp luôn nỗ lực và phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục pháp lý.

    Novaland khẳng định: “Trong quá trình triển khai dự án tại địa phương, chủ đầu tư luôn nỗ lực và phối hợp với các cơ quan chức năng đề hoàn tất các thủ tục pháp lý nhằm đảm bảo việc triển khai dự án được đúng tiến độ, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

    Với tinh thần thượng tôn pháp luật cùng với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản, trong quá trình đầu tư và phát triển dự án, công ty luôn chấp hành theo các hướng dẫn, quy định của cơ quan ban ngành Nhà nước”.

    Cũng theo tập đoàn này, việc các cơ quan ban ngành tại tỉnh Bình Thuận thường xuyên thực hiện rà soát, thanh tra, kiểm tra cũng như chấn chỉnh công tác triển khai dự án không chỉ tại Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương mà còn ở các dự án bất động sản khác trong tỉnh nhằm đảm bảo công tác xây dựng, thi công được đảm bảo quy định pháp luật, cũng là cơ sở để đảm bảo chủ đầu tư bàn giao sản phẩm bất động sản chất lượng đến khách hàng.

    Đây là hoạt động giám sát định kỳ của các cấp chính quyền địa phương nhằm kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc tại các dự án cũng như đảm bảo dự án được thực hiện theo quy định pháp luật.

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, hồi đầu tháng 4/2023, Công ty CP NovaReal đưa ra 3 phương án Chương trình cam kết mua lại tại dự án NovaWorld Phan Thiết, trong đó có nội dung nếu khách hàng thanh lý hợp đồng mua nhà tại NovaWorld Phan Thiết, Novaland sẽ hoàn trả tiền đặt cọc thực nộp và tiền lãi phát sinh theo văn bản thỏa thuận với tiến độ dự kiến.

    Về tình hình kinh doanh, Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 cho thấy NLV lãi sau thuế 2.182 tỷ đồng giảm 37% so với năm 2021 và giảm 111 tỷ đồng so với trước kiểm toán. Trên bảng cân đối kế toán, tổng vay nợ của Novaland ở mức gần 65.000 tỷ đồng.

    Hiện tại, công ty tập trung xây dựng các dự án trọng điểm, bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai các dự án mới cho phù hợp với tình hình hiện tại; song song đó phối hợp với các địa phương tháo gỡ, hoàn thiện pháp lý các dự án trong thời gian sớm nhất.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/novaland-len-tieng-viec-binh-thuan-chan-chinh-giao-dich-du-an-novaworld-phan-thiet-a572675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan