+Aa-
    Zalo

    Nữ ca sĩ Sinéad O'Connor qua đời ở tuổi 56

    (ĐS&PL) - Sinéad O’Connor – nữ ca sĩ Ireland nổi tiếng với bản hit "Nothing Compares 2 U" đã qua đời ở tuổi 56.

    Ngày 26/7, truyền thông Ireland đưa tin, ca sỹ kiêm nhạc sỹ tài năng Sinéad O'Connor đã qua đời, nguyên nhân hiện vẫn chưa được tiết lộ. 

    Phía đại diện gia đình nữ ca sĩ cho biết: "Với nỗi buồn vô hạn, chúng tôi xin thông báo về sự ra đi của nữ ca sĩ Sinéad O'Connor. Người thân và bạn bè của cô đều đang vô cùng đau buồn và thương tiếc, chúng tôi mong được tôn trọng sự riêng tư trong thời điểm khó khăn này".

    nu ca si sinead oconnor qua doi o tuoi 56 dsp
    Nữ ca sĩ Sinéad O’Connor. Ảnh: Variety

    Sinéad O’Connor sinh ngày 8/12/1966, trong một gia đình khó khăn ở Ireland. O’Connor từng tiết lộ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần do bị mẹ lạm dụng từ khi còn nhỏ. Trong quá khứ, cô nhiều lần thể hiện dấu hiệu bất ổn tinh thần. Ca sĩ mắc bệnh rối loạn lưỡng cực và từng nhiều lần tự tử hụt.

    Năm 15 tuổi, Sinéad O'Connor trải qua 18 tháng tại trại Magdalene Asylum do trốn học và ăn cắp vặt. Tuy nhiên, ngay từ khi còn nhỏ, nữ ca sĩ đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và sau khi chuyển trường, cô thu âm một bản demo gồm 4 bài hát. Cuối cùng, cô thành lập ban nhạc Ton Ton Macoute, rồi bỏ học và chuyển đến Dublin (Ireland).

    Sự nghiệp của Sinéad O'Connor thăng tiến sau khi cô bắt đầu làm việc với cựu trưởng phòng thu âm U2 Fachtna O'Ceallaigh và sớm đạt được thành công với việc phát hành album đầu tay The Lion and the Cobra năm 1987, mang về cho cô đề cử Grammy - Màn trình diễn vocal nữ xuất sắc nhất.

    Thành công đột phá trên thị trường quốc tế đến với Sinéad O’Connor khi phát hành album thứ hai I Do Not Want What I Haven't Got, bao gồm bản phối khí mới của O'Connor cho ca khúc Nothing Compares 2 U, do Prince sáng tác và phát hành kèm với dự án The Family của anh.

    Ca khúc trên đã nhanh chóng giành vị trí số 1 ở bảng xếp hạng âm nhạc tại nhiều quốc gia. Riêng tại Ireland, ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng trong 11 tuần liền, đem lại cho nữ ca sĩ đề cử Grammy Ghi âm của năm và giọng ca nữ trình diễn rock xuất sắc nhất.

    Album này cũng đã đem lại cho nữ ca sĩ giải Grammy cho giọng ca nữ trình diễn alternative xuất sắc nhất.

    Trong sự nghiệp, Sinéad O’Connor còn nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc khác. Tuy nhiên, tới tháng 1/2022, Sinéad O’Connor mất đi người con trai 17 tuổi của mình, cậu thiếu niên sau quá trình vật lộn với những vấn đề tâm lý bất ổn của bản thân đã tự tử. Nữ ca sĩ chia sẻ công khai về sự việc bi kịch này. Sau đó, mọi kế hoạch biểu diễn của cô đều bị gác lại. Sự ra đi của con trai là một cú chấn động quá lớn đối với Sinéad O’Connor.

    Nữ ca sĩ đã có nhiều đăng tải thể hiện sự đau buồn và suy sụp của bản thân sau khi con trai qua đời. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, cô viết: "Tôi đã sống như một loài sinh vật chuyên sống về đêm một cách dật dờ. Con trai là tình yêu của cuộc đời tôi, là ánh sáng của linh hồn tôi".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ca-si-sinead-o-connor-qua-doi-o-tuoi-56-a584484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan