+Aa-
    Zalo

    Nữ đại gia Sóc Trăng chi 15 tỷ đồng xây "lâu đài" tuyệt đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ nhân của tòa lâu đài châu Âu đẹp nhất Sài Gòn là bà Mã Đào Ngọc Bích - nữ doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

    Chủ nhân của tòa lâu đài châu Âu đẹp nhất Sài Gòn là bà Mã Đào Ngọc Bích - nữ doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

    Tòa nhà sang trọng này tọa lạc giữa khu dân cư Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) được xem là một công trình kiến trúc kiểu Châu Âu ấn tượng và hiện đại ở TP.HCM. Sau hơn 5 năm lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng trên diện tích 120m2, chi phí xây dựng khoảng 15 tỷ đồng, gồm 4 tầng và 12 phòng, tòa nhà này được hoàn thành vào ngày 29/9/2014.

    Chủ nhân của "lâu đài" này là bà Mã Đào Ngọc Bích (36 tuổi, quê Sóc Trăng). Từng đi nhiều nơi, được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Châu Âu, bà Bích đã lên ý tưởng xây dựng tòa nhà này với lối kiến trúc cổ điển, sang trọng.

    Bên ngoài tòa nhà là những bức tượng các chiến binh thời xưa của nước Ý đứng canh gác.

    Không gian bên trong đều giống hệt các kiến trúc Châu Âu, cụ thể là phong cách của 4 nước: Pháp, Ý, Hy Lạp và một nước Ả Rập. Trần nhà thiết kế với kiến trúc hình cong kết hợp với tranh vẽ của các nước Châu Âu tạo nên phong cách rất đặc biệt.

    Ánh sáng vàng đem lại cảm giác ấm cúng. Bên cạnh đó, các cánh cửa phòng được làm bằng gỗ nhưng đều chạm khắc chi tiết vương miện của vua chúa thời phong kiến Châu Âu. Những chú gà trống Gô-loa, biểu tượng của nước Pháp, được chạm khắc bằng gỗ cũng có mặt trong "lâu đài" này.

    Đèn chùm tinh tế, xa hoa tạo điểm nhấn cho trần nhà.

    Một phần của tường nhà được ốp đá cẩm thạch nhân tạo (composite) mạ đồng. Nhà xây dựng vẻn vẹn trong vòng 3 tháng, nhưng việc ốp tường mất khoảng gần 1 tháng. Nữ đại gia phải huy động rất nhiều thợ làm ngày đêm mới hoàn thành sớm như vậy.

    Lâu đài nổi bật, lộng lẫy khiến nhiều người lầm tưởng đang đứng giữa Châu Âu.

    Việt Hương (T/h)

    Ảnh: Diễn đàn kinh tế Việt Nam, Zing

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-soc-trang-chi-15-ty-dong-xay-lau-dai-tuyet-dep-a325300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan