+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhập viện lần đầu sau nhiều năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ hoàng Anh Elizabeth II mới đây đã phải trải qua một đêm tại bệnh viện sau cuộc "kiểm tra sức khoẻ sơ bộ".

    Ngày 20/10 (theo giờ địa phương), Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã phải huỷ chuyến công du tới Bắc Ireland. Theo đó, Cung điện Buckingham cho biết các nhân viên y tế đã đề nghị người đứng đầu Hoàng gia Anh nghỉ ngơi, đồng thời nói thêm rằng bệnh của bà không liên quan tới COVID-19.

    Cụ thể, phía cung điện thông tin trong một tuyên bố: "Theo lời khuyên của nhân viên y tế về việc nghỉ ngơi vài ngày, nữ hoàng đã nhập viện vào chiều 20/10 để kiểm tra sức khoẻ sơ bộ".

    nu hoang elizabeth ii
    Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm nay đã 95 tuổi. Ảnh: Bloomberg 

    Một nguồn tin hoàng gia tiết lộ thêm rằng nữ hoàng đã ở lại bệnh viện qua đêm vì những lý do thiết thực và đội ngũ y tế của bà đã thực hiện một cách tiếp cận điều trị thận trọng. Được biết, chiều 21/10, Nữ hoàng Elizabeth II đã xuất viện và quay trở lại tiếp tục các công việc nhẹ nhàng.

    Trước đó, tối 19/10, người đứng đầu Hoàng gia Anh đã dành cả buổi tối tổ chức tiệc chiêu đãi tại Windsor với lãnh đạo các doanh nghiệp lớn bao gồm tỷ phú Bill Gates sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson triệu tập một hội nghị đầu tư xanh trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26. Thời điểm ấy, nữ hoàng được cho là xuất hiện với tình trạng sức khoẻ tốt và vui vẻ đón tiếp các vị khách. 

    Nữ hoàng Anh, người sẽ kỷ niệm 70 năm tại vị vào tháng tới, được biết đến là người luôn khoẻ mạnh. Lần cuối bà được thông báo phải nhập viện điều trị qua đêm là vào năm 2013 khi bà bị viêm dạ dày. 

    Bà từng trải qua các cuộc phẫu đục thủy tinh thể ở mắt vào năm 2018 và đầu gối vào năm 2003. Tuy nhiên, các quan chức hoàng gia không thích thảo luận về các vấn đề sức khỏe nói chung, nói rằng các vấn đề y tế là chuyện riêng tư.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-anh-elizabeth-nhap-vien-lan-dau-sau-nhieu-nam-a516928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan