+Aa-
    Zalo

    Nữ nhà báo Mỹ khẳng định Facebook đang theo dõi người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ nhà báo Mỹ tự tin kết luận rằng Facebook đang theo dõi chúng ta sau khi chính bản thân được trải nghiệm sự trùng hợp kỳ lạ.

    Một nữ nhà báo Mỹ tự tin kết luận rằng Facebook đang theo dõi chúng ta sau khi chính bản thân được trải nghiệm sự trùng hợp kỳ lạ.

    Theo Helino, mới đây, nữ nhà báo Mỹ Tyler Mears đã lên tiếng khẳng định, Facebook đang theo dõi chúng ta sau khi chính bản thân được trải nghiệm sự trùng hợp kỳ lạ này.

    "Mọi chuyện bắt đầu khi tôi đang muốn "đi nhẹ"... tôi và bạn mình có mua một chiếc xe cắm trại và bắt đầu chủ đề về một thiết bị tiện dụng cho nữ giới đi tiểu trên xe," - Mears chia sẻ.

    Cuộc trò chuyện hết sức bình thường giữa con gái với nhau. Nhưng đến ngày hôm sau, Mears nhận ra những mẩu quảng cáo về chính xác sản phẩm mà họ đã bàn đến xuất hiện trên Facebook, và chúng liên tục xuất hiện cả những ngày sau đó.

    Khi câu chuyện của Mears được đăng trên Reddit, nhiều người dùng đã chia sẻ câu chuyện tương tự.  Ảnh minh họa

    Khi câu chuyện của Mears được đăng trên Reddit, nhiều người dùng đã chia sẻ câu chuyện tương tự.

    Theo đó, tài khoản Gundeep cho biết, người này vừa trò chuyện cùng bạn bè về một kỳ nghỉ tại Kerela, thì "sau đó tôi thấy quảng cáo tour du lịch đến Kerela luôn".

    Adelaide Bracey - một cô gái đến từ Úc cũng chia sẻ câu chuyện như vậy. Bracey đã trò chuyện với bạn về một chuyến đi tắm nước nóng, và rồi sau đó quảng cáo tắm hơi xuất hiện liên tục trên Facebook. Theo Bracey, cô thậm chí còn không tìm kiếm bất kỳ thứ gì trên Facebook, nhưng các mẩu quảng cáo cứ xuất hiện.

    Trước đó, Tuổi trẻ đưa tin, vào năm 2018, CEO Facebook Mark Zuckerberg từng thú nhận, Facebook theo dõi người dùng cả khi không đăng nhập.

    CEO Facebook cũng thừa nhận Facebook đã thu thập dữ liệu của cả những người không đăng ký Facebook. Ông chủ của mạng xã hội này một lần nữa cho rằng đó là vấn đề liên quan đến bảo mật.

    “Về mặt bảo mật, Facebook có những thông tin cụ thể về việc người dùng sử dụng Facebook như thế nào, ngay cả khi họ không đăng nhập vào Facebook. Điều này được thực hiện nhằm đảo bảo bạn sẽ không lợi dụng hệ thống", CEO của Facebook từng chia sẻ.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nha-bao-my-khang-dinh-facebook-dang-theo-doi-nguoi-dung-a275152.html
    Sự kiện: Facebook
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan