+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 16 tuổi vỡ ối ngay trong lớp học: Cả gia đình không ai biết em mang thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường hợp nữ sinh ở Trung Quốc vỡ ối ngay trong lớp học mà gia đình và nhà trường không ai biết em mang thai khiến dư luận lo lắng.

    Trường hợp nữ sinh ở Trung Quốc vỡ ối ngay trong lớp học mà gia đình và nhà trường không ai biết em mang thai khiến dư luận bàng hoàng, lo lắng.

    Em bé được sinh ra bởi nữ sinh 16 tuổi ở Trung Quốc. Ảnh: Sohu.

    Vào tháng 1 vừa qua, cô bé 16 tuổi họ Hoàng ngụ tại Quảng Tây, Trung Quốc, đã sinh con sau ca chuyển dạ diễn ra ngay tại lớp học. Điều nhiều người quan tâm là nhà trường và gia đình không ai hay biết em đang mang thai.

    Ông Hoàng, cha nữ sinh, tiết lộ gia đình khá khó khăn, ông và vợ đã li dị nhiều năm, một mình nuôi con ăn học. Thường ngày, ông đi làm công nhân ngoại tỉnh, con gái học trường nội trú từ đầu năm cấp 3. Hai bố con rất ít gặp nhau.

    Sống trong môi trường không được quản lý nghiêm khắc và dạy dỗ để có nhận thức đúng đắn về tình yêu, tình dục, nữ sinh này đã "đi quá giới hạn" với bạn trai mà không dùng biện pháp tránh thai. Theo cô bé, em không biết chia sẻ cùng ai, sợ mọi người bàn tán nên quyết định giấu chuyện mình mang thai.

    Trước đó, vào năm 2017, một nữ sinh trung học ở Thái Lan cũng khiến cả lớp nhốn nháo khi bỗng nhiên đau bụng và sinh em bé ngay tại lớp.

    Thời điểm đó, cả lớp học bị sốc khi thấy nữ sinh bất ngờ hét lên đau đớn. Họ không biết điều gì xảy ra cho đến khi giáo viên phát hiện ra điểm bất thường.

    Nữ sinh trên ngồi trên sàn lớp học, chân giang rộng và máu chảy ra. Nhìn lượng máu chảy ra, đoán được là nước ối đã vỡ, giáo viên nhanh chóng giúp nữ sinh giục sản và không lâu sau đó, em bé đã nhanh chóng được sinh ra một cách an toàn.

    Mối nguy hiểm khi trở thành mẹ nhí

    Sinh đẻ ở tuổi vị thành niên gây ảnh hưởng tiêu cực đến những bà mẹ nhí cả về thể chất và tinh thần. Các em sinh con khi chức năng cơ quan sinh dục chưa đủ độ chín, thiếu kinh nghiệm chăm sóc trong thai kỳ, dễ dẫn đến biến chứng như sẩy thai, băng huyết, đẻ non... Tổn hại về tinh thần đối với các nữ sinh này thường xuất phát từ sự phán xét của bạn bè và người xung quanh. Thậm chí, nhiều em còn bị trầm cảm, rối loạn tâm thần vì không chịu được áp lực.

    Đa số bà mẹ nhí xuất thân từ vùng nông thôn, vùng núi lạc hậu và có điều kiện kinh tế gia đình kém. Sự xuất hiện của đứa trẻ sẽ làm tăng thêm gánh nặng của gia đình. Ở đó, chúng được coi như "vị khách không mời" nên thường không nhận được sự chăm sóc đầy đủ từ mẹ và gia đình. Thực tế, rất nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bởi người mẹ vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-16-tuoi-vo-oi-ngay-trong-lop-hoc-ca-gia-dinh-khong-ai-biet-em-mang-thai-a279507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan