+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh đỗ thủ khoa Đại học Nông lâm TP.HCM: Trúng tuyển 5 tường đại học, lựa chọn ngành Thú y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với số điểm 29,44, em Nguyễn Kim Ngân đã trở thành thủ khoa trường Đại học Nông lâm TP.HCM theo phương thức xét tuyển học bạ.

    Em Nguyễn Kim Ngân, học sinh lớp 12A2, trường THPT Nguyễn Văn Cừ, TP.HCM đã trở thành Thủ khoa trường Đại học Nông lâm TP.HCM với số điểm 29,44 theo hình thức xét tuyển học bạ. Em đã lựa chọn theo học ngành Thú y của trường đại học này, theo Dân Trí đưa tin.

    thu khoa dai hoc nong lam tphcm 1
    Em Nguyễn Kim Ngân. Ảnh: Dân Trí.

    Trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, Ngân còn trúng tuyển vào vào 5 trường ở TP.HCM là Đại học Tài Chính - Marketing, Đại học Mở, Đại học Công nghiệp, Đại học Ngoại ngữ - Tin học và Đại học Nông Lâm tại các ngành như Kinh doanh Quốc tế, Marketing, Tài chính Ngân hàng, Ngôn ngữ Anh. 

    Nói về lý do chọn ngành Thú y, Ngân tâm sự: "Từ nhỏ em đã rất yêu động vật và em đã có ước mơ làm bác sĩ thú y. Động lực càng thôi thúc em hơn khi chứng kiến chú chó nhà em bị bệnh nhưng không thể nào giúp đỡ được. May mắn khi bác Hai em là một bác sĩ thú y và đã tận tình cứu giúp chú chó khỏe lại. Bác Hai em cứu rất nhiều chó mèo vượt qua nguy kịch nên em muốn được như bác", theo Dân Việt ghi nhận.

    "Lúc đầu cũng có những ý kiến phản đối từ người thân nhưng sau đó mọi người thấy rõ được sở thích và định hướng nghiêm túc của em và đều ủng hộ", Kim Ngân cho biết thêm. 

    Được biết, trong suốt 12 năm học liên tiếp Kim Ngân đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 10, nữ sinh này xuất sắc đạt điểm tổng kết Toán 9.8, Vật lý 10, Hoá học 9.7. Số điểm này ở lớp 11 là Toán 10, Vật lý 10, Hoá 9.9. Năm cuối THPT, Ngân đạt số điểm là Toán 9.8, Vật lý 9.8, Hoá học 9.6.

    Để có được kết quả học tập vượt trội này, Kim Ngân chia sẻ bản thân rất nghiêm túc trong việc học, luôn đặt lên hàng đầu. Cô nữ sinh tiết lộ: "Em luôn đặt vấn đề học tập lên hàng đầu. Trên lớp em luôn lắng nghe thầy cô giảng bài và hay trao đổi với bạn bè. Em luôn làm đầy đủ bài tập về nhà và thường xuyên đọc sách để trao dồi thêm kiến thức".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-do-thu-khoa-dai-hoc-nong-lam-tp-hcm-trung-tuyen-5-tuong-dai-hoc-lua-chon-nganh-thu-y-a509688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan