+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh "tuồn" đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT là học sinh giỏi 3 năm liền

    (ĐS&PL) - Theo Hiệu trưởng trường THPT Lệ Thủy, nữ sinh "tuồn" đề thi Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ra ngoài là học sinh chăm ngoan, có hạnh kiểm tốt và là học sinh giỏi suốt 3 năm liền.

    Cụ thể, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Hà Văn Trung, Hiệu trưởng trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, thí sinh gửi đề Toán ra ngoài nhờ làm hộ là em H.G, học sinh lớp 12A8 của trường. Theo ông Trung, sau sự việc ông rất buồn và bất ngờ.

    “Không chỉ riêng tôi mà tất cả các thầy cô trong trường đều thấy bất ngờ. Vì G. là học sinh giỏi trong 3 năm liền. Hạnh kiểm cũng đều tốt suốt 3 năm. Khi nghe tin chúng tôi không biết nói gì. Không ai nghĩ được học sinh này lại làm như thế", ông Trung cho biết.

    Ông Trung cũng tiết lộ, qua làm việc với giáo viên chủ nhiệm lớp của nữ sinh G., nguyên nhân ban đầu có thể là do nữ này này kỳ vọng về kết quả thi rồi dẫn đến hành động bột phát.

    "Giáo viên dạy Toán của lớp 12A8 khẳng định với mức độ của đề thi này, sức học của G. hoàn toàn có thể đạt trên 8 điểm”, ông Trung nói.

    nu sinh tuon de thi toan ky thi tot nghiep thpt la hoc sinh gioi 3 nam lien
    Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vào chiều 7/7 về đề thi môn Toán.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, UBND tỉnh này đã chỉ đạo sở GD&ĐT và công an tỉnh phối hợp xác minh cụ thể vụ việc. Ông Hùng cho hay, sau khi có báo cáo cụ thể sẽ giao cho sở GD&ĐT rà soát lại các quy trình, quy định, triển khai của hội đồng thi đã đúng chưa và theo đó làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ việc để đề thi "lọt" ra ngoài.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 15h55 ngày 7/7, khi vẫn đang trong giờ làm bài, một tài khoản Facebook có tên H.G đã đăng tải bình luận chứa ảnh chụp được cho là mã đề 106 của môn Toán kèm lời “cầu cứu”: “Giải giúp bé nhà em, 36 – 38 – 40 – 42 - 45 với, gấp ạ”.

    Theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, còn phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh người dự thi.

    Mặc dù bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ, tuy nhiên một số người đã nhanh tay chụp lại màn hình và đăng tải trên mạng xã hội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tuon-de-thi-toan-ky-thi-tot-nghiep-thpt-la-hoc-sinh-gioi-3-nam-lien-a506661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan