+Aa-
    Zalo

    Ông Biden sẽ không đến Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đã đưa ra thông báo cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không đến Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

    ong biden se khong den nhat ban tham du olympic tokyo 2020 01
    Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ không đến Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Nhà Trắng

    Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki ngày 28/6 (giờ địa phương) cho biết, Mỹ sẽ cử một phái đoàn tới Olympic Tokyo nhưng Tổng thống Joe Biden sẽ không tới Nhật Bản. Nhà Trắng cũng đưa ra cảnh báo người dân nên cân nhắc ý định đến quốc gia châu Á này.

    "Tổng thống Biden không có kế hoạch tham dự các trận đấu (tại Tokyo). Ông ấy chắc chắn sẽ cổ vũ cho các vận động viên, cũng như tôi... Mỹ sẽ cử một phái đoàn tới tham dự như từng làm trước đây", bà Jen Psaki nói.

    "Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thông tin về các hướng dẫn và chỉ dẫn sức khỏe cộng đồng mà chúng tôi đã và đang cung cấp, đề nghị người dân chỉ thực hiện những chuyến đi cần thiết tới Nhật Bản", Người phát ngôn Nhà Trắng nói thêm và cho biết bộ Ngoại giao Mỹ đang "đưa ra cảnh báo du lịch ở mức độ 3 đối với Nhật Bản".

    Trước đó 1 ngày, truyền thông Nhật Bản cho biết nước này cùng với Mỹ đang thu xếp cho chuyến đi tới Nhật Bản dự Olympic Tokyo của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden.

    Theo nhật báo Yomiuri Shimbun, phu nhân Tổng thống Mỹ dự kiến dự lễ khai mạc Olympic vào ngày 23/7 và có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Suga Yoshihide.

    Olympic Tokyo 2020 là Thế vận hội mùa hè lần thứ 32, cũng là kỳ đại hội thể thao "lận đận" hiếm hoi trong lịch sử do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Dù bị hoãn một năm nhưng lịch trình và các môn thi đấu của Thế vận hội cũng không bị thay đổi.

    Hồi tuần trước, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã công bố thời điểm diễn ra Olympic Tokyo 2020 và Paralympic 2020. Theo đó, Olympic Tokyo 2020 sẽ chính thức khai mạc ngày 23/7 tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-se-khong-den-nhat-ban-tham-du-olympic-tokyo-2020-a505322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan