+Aa-
    Zalo

    Ông Cảnh Sảng rời vị trí phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng vừa tuyên bố rời khỏi vị trí này sau gần 4 năm gắn bó.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng vừa tuyên bố rời khỏi vị trí này sau gần 4 năm gắn bó. 

    Ông Cảnh Sảng sẽ đảm nhiệm chức vụ mới sau khi thôi chức phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

    Trong cuộc họp báo ngày 5/6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng thông báo đây là cuộc họp báo cuối cùng của ông trên cương vị này, theo mạng truyền hình CGTN. Ông Cảnh nói sẽ đảm nhận chức vụ mới theo sắp xếp của cơ quan.

    Ông này đảm nhận vị trí phát ngôn viên thứ 30 của Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ ngày 26/9/2016 và đã có gần 400 cuộc họp báo cho đến nay.

    Ở vị trí người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng cũng nhiều lần nói lên các luận điệu ngang ngược của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.

    Trong một phát biểu hồi tháng 9/2019, người phát ngôn này nói rằng Trung Quốc có chủ quyền tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam và các quyền lợi tương ứng đối với các vùng biển xung quanh quần đảo này.

    Bắc Kinh cho rằng yêu sách chủ quyền của mình dựa theo luật và lịch sử. Ông Cảnh còn cáo buộc Việt Nam vi phạm các văn bản quốc tế song phương và đa phương đã ký kết với Trung Quốc.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khi đó đã khẳng định Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Các lực lượng chức năng của Việt Nam tiếp tục triển khai các biện pháp thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán theo đúng pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

    Theo hồ sơ cá nhân được đăng trên website Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng (47 tuổi) có bằng thạc sĩ quan hệ quốc tế tại Đại học Tufts (Mỹ) năm 2006.

    Từ năm 1995, ông này kinh qua nhiều vị trí trong Bộ Ngoại giao và từng là tham tán thuộc đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ từ năm 2011-2015.

    Ngoài ông Cảnh Sảng, Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn 2 phát ngôn viên đương nhiệm gồm bà Hoa Xuân Doanh và ông Triệu Lập Kiên. Bà Hoa (50 tuổi) đảm nhiệm chức vụ này từ năm 2012 trong khi ông Triệu (48 tuổi) vừa nhậm chức từ hôm 24/2.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-canh-sang-roi-vi-tri-phat-ngon-vien-bo-ngoai-giao-trung-quoc-a326096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan