+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn" Nhà nước Becamex Bình Dương bị phạt, truy thu 57 tỷ vì lý do gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do sai phạm trong kê khai thuế, cục Thuế tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt và truy thu thuế Becamex hơn 57 tỷ đồng.

    Do sai phạm trong kê khai thuế, cục Thuế tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt và truy thu thuế Becamex hơn 57 tỷ đồng.

    Becamex bị phạt và truy thu thuế hơn 57 tỷ đồng. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Mới đây, cục Thuế tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính truy thu thuế đối với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Becamex Bình Dương, MCK: BCM, sàn HoSE) vì khai sai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Số thuế giá trị gia tăng phải truy thu là hơn 27,8 tỷ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp phải truy thu là hơn 16,4 tỷ đồng.

    Với hành vi vi phạm trên, Becamex bị phạt tiền kê khai sai là gần 8,5 tỷ đồng, phải nộp tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng là hơn 2,9 tỷ đồng, tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là hơn 1,4 tỷ đồng.

    Theo quyết định của cục Thuế tỉnh Bình Dương, thuế thu nhập doanh nghiệp Becamex tạm nộp năm 2020 là 1,87 tỷ đồng tạm thời chưa xử lý phạt kê khai sai và tiền chậm nộp. 

    Như vậy, tổng số tiền phạt và truy thu thuế mà Becamex Bình Dương phải nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 57 tỷ đồng.

    Trước đó, ngày 25/2, Becamex đã nộp đủ tiền truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng của năm 2019 và năm 2020 vào ngân sách Nhà nước.

    Becamex IDC là doanh nghiệp có vốn Nhà nước lớn nhất tỉnh Bình Dương với vốn điều lệ hơn 10 ngàn tỷ đồng.

    Ngoài phát triển khu công nghiệp và đô thị, Becamex Bình Dương cũng tham gia vào các lĩnh vực thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế, giao thông, công nghệ thông tin,…

    Về kết quả kinh doanh hợp nhất trong năm 2020, Becamex đạt 6.504 tỷ đồng doanh thu, giảm 20% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế giảm sút gần 17% xuống còn 2.186 tỷ đồng.

    Theo giải trình của Becamex Bình Dương, nguyên nhân kết quả kinh doanh giảm mạnh so với năm 2019 là vì trong năm, dịch bệnh COVID-19 kéo dài gây ra nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng cũng như nhà đầu tư, dẫn đến không triển khai được các hợp đồng lớn như dự kiến.

    Tính tới ngày 31/12/2020, tổng tài sản của Becamex Bình Dương tăng 10,7% so với thời điểm đầu năm lên 48.190,8 tỷ đồng.

    Năm 2021, Becamex đặt ra kế hoạch kinh doanh với doanh thu mục tiêu ở mức 6.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.119 tỷ đồng, tương ứng mức giảm 15% và gần 50% so với thực đạt năm trước.

    Mở cửa phiên 23/4, cổ phiếu BCM giao dịch ở mức giá 56.800 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 57.000 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-nha-nuoc-becamex-binh-duong-bi-phat-truy-thu-57-ty-vi-ly-do-gi-a363552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan