+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc chi 2 tỷ USD giúp các nước khắc phục Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Trung Quốc cam kết sẽ đóng góp 2 tỷ USD trong 2 năm tới trong nỗ lực ứng phó với Covid-19.

    Chủ tịch Trung Quốc cam kết sẽ đóng góp 2 tỷ USD trong 2 năm tới trong nỗ lực ứng phó với Covid-19.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham gia cuộc họp trực tuyến ngày 18/5 của Đại hội đồng Y tế thế giới (WHA) - cơ quan hoạch định chính sách của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

    VTCNews phản ánh, trong cuộc họp, ông Tập khẳng định Trung Quốc "minh bạch về Covid-19" và có trách nhiệm trong việc ứng phó đại dịch.

    "Đại dịch này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu nghiêm trọng nhất kể từ khi kết thúc Thế Chiến II. Chúng tôi đã hành động cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm. Chúng tôi đã cung cấp thông tin cho WHO và các quốc gia liên quan một cách kịp thời nhất", Chủ tịch Trung Quốc phát biểu.

    Phát biểu được đưa ra sau khi hàng loạt quốc gia ủng hộ nghị quyết kêu gọi mở cuộc điều tra nguồn gốc và quá trình lây lan Covid-19 do Liên minh châu Âu (EU) và Australia đề xuất.

    Trong bài phát biểu, ông Tập nói rằng cuộc điều tra nên chú trọng vào việc đúc kết kinh nghiệm và cải thiện những thiếu sót.

    "Chúng tôi ủng hộ đánh giá tổng thể về phản ứng toàn cầu sau khi đại dịch đã được kiểm soát, nhằm tích lũy kinh nghiệm và khắc phục những điểm yếu. Công việc này đòi hỏi chuyên môn, tinh thần khoa học và cần được dẫn đầu bởi WHO. Các bên cần tôn trọng nguyên tắc khách quan và công bằng", Chủ tịch Tập nói.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch Trung Quốc cam kết sẽ đóng góp 2 tỷ USD trong 2 năm tới trong nỗ lực ứng phó với Covid-19.

    Ông Tập tuyên bố bất cứ vaccine Covid-19 nào Trung Quốc chế tạo được sẽ trở thành hàng hóa công cộng toàn cầu, Dân Trí dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết.

    "Trung Quốc cũng sẽ biến vaccine Covid-19 mà chúng tôi tự phát triển thành hàng hóa công cộng để giúp đỡ trong nỗ lực kiềm chế đại dịch", ông Tập Cận Bình khẳng định.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-trung-quoc-chi-2-ty-usd-giup-cac-nuoc-khac-phuc-covid-19-a323833.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan