+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nền kinh tế khả năng sẽ phục hối theo hình chứ W sau đại dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại dịch Covid-19 đã làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng Mỹ, vì vậy cần có thời gian để một nền kinh tế nước này điều chỉnh.

    Đại dịch Covid-19 đã làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng Mỹ, vì vậy cần có thời gian để một nền kinh tế nước này điều chỉnh.

    Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm 19.053 ca nhiễm mới Covid-19, giảm so với 22.726 ca của một ngày trước đó, hiện tổng số ca nhiễm toàn quốc là 1.526.826.

    Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ hiện là 90.973 người, tăng thêm 860 sau 24 giờ, tuy nhiên có xu hướng giảm so với mức tăng 1.094 ca của ngày hôm trước. Quốc gia này hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất trên thế giới.

    Tại New York, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ, ghi nhận 359.847 ca nhiễm và 28.325 ca tử vong, tăng lần lượt 1.749 và 191 trường hợp. Thống đốc New York Andrew Cuomo cũng cảnh báo về khủng hoảng sức khỏe tâm thần do Covid-19, khẳng định không nên đánh giá thấp nguy cơ của vấn đề này.

    Số người mắc mới và tử vong do Covid-19 tại Mỹ đã có xu hướng tăng chậm lại, trong bối cảnh này, các bang ở Mỹ đã bắt đầu mở cửa trở lại để khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

    Các bang ở Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại để phục hồi nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Ảnh: ABC

    Mới đây, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell khẳng định nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi sau những thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra, tuy nhiên có thể mất một khoảng thời gian mà có thể kéo dài đến năm 2021.

    Một chuyên gia khác là ông Mohamed El-Erian, cố vấn kinh tế trưởng tại Allianz nhận định không có gì chắc rằng nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi theo hình chữ V mà có thể là hình chữ W, bởi cả hành trình tới năm 2021 và những gì mà năm tới cho thấy đều có vẻ không chắc chắn.

    Trả lời phỏng vấn trên Fox News Sunday, ông Mohamed cho rằng đại dịch Covid-19 đã gây ra một cú sốc lớn nhất trong nhiều thế hệ và việc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ là một trận chiến khó khăn.

    Ngoài ra, đại dịch Covid-19 cũng gây ra một vấn đề khác đó chính là làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng, vì vậy cần có thời gian để một nền kinh tế điều chỉnh.

    "Chỉ khi nào có vaccine, người dân mới có thể tin rằng những người xung quanh họ đang khỏe mạnh", ông Mohamed nói.

    Bình luận trên của ông Mohamed El-Erian được đưa ra khi hơn 2,98 triệu người Mỹ đã nộp đơn thất nghiệp trong tuần trước do hậu quả của đại dịch. Ngoài ra, doanh số bán lẻ ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 16,4% trong tháng trước trong khi sản xuất công nghiệp giảm hơn 11%.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nen-kinh-te-kha-nang-se-phuc-hoi-theo-hinh-chu-w-sau-dai-dich-covid-19-a323742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan