+Aa-
    Zalo

    Ông Trump công bố đội ngũ trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố các thành viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của ông ở bang Iowa.

    Theo The Paper, ngày 20/2 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donaldo Trump công bố các thành viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của ông ở bang Iowa.

    Các thành viên trong nhóm bao gồm cựu cố vấn cấp cao của Bộ Thương mại Eric Branstad, các thành viên Hạ viện Bobby Kaufman, Marshall Morrow và Alex Latcham phụ trách các chiến dịch ở South Carolina, New Hampshire, Nevada và Iowa.

    Ông Branstad đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tranh cử ở Iowa năm 2016 và 2020 của ông Trump. Trong khi đó, Latcham từng là trợ lý đặc biệt của tổng thống và phó giám đốc chính trị tại Nhà Trắng dưới thời ông Trump.

    ong trump cong bo doi ngu trong chien dich tranh cu tong thong nam 2024 01
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Paper

    Vào ngày 15/11 năm ngoái, ông Donald Trump chính thức đưa ra tuyên bố về việc tranh cử lần thứ ba vào năm 2024 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida.

    Trước hàng trăm người ủng hộ, cựu Tổng thống Mỹ nói: ""Để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, tối nay tôi tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ (năm 2024)".

    Theo Reuters, tuyên bố tái tranh cử năm 2024 của Trump được đưa ra sớm hơn thường lệ, ngay cả ở một quốc gia nổi tiếng với các chiến dịch tranh cử tổng thống kéo dài như Mỹ.

    Động thái trên cho thấy sự quan tâm của ông Trump trong việc ngăn cản các ứng cử viên tiềm năng khác như Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, cựu phó tổng thống Mike Pence, hay mới đây nhất là cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley - người từng là đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc dưới thời ông Trump.

    Ông Donaldo Trump (76 tuổi) đang tìm cách trở thành tổng thống thứ hai trong lịch sử Mỹ phục vụ các nhiệm kỳ không liên tiếp nhau, sau ông Grover Cleveland (tổng thống Mỹ thứ 22 và 24).

    Trong nhiệm kỳ kéo dài từ năm 2016 đến 2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nổi bật với nhiều chính sách cương quyết và có phần gây sốc, trong đó phải kể đến việc xây dựng bức tường tại biên giới với Mexico cũng như cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

    Ông Trump cũng có nhiều dấu ấn lớn như là Tổng thống Mỹ đầu tiên ngồi vào bàn đàm phán cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên với 3 cuộc gặp thượng đỉnh, dù tiến trình đàm phán không thực sự đạt được kết quả như mong đợi.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-cong-bo-doi-ngu-trong-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-nam-2024-a566594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan