+Aa-
    Zalo

    PGĐ Sở y tế Hà Nội: “Điều quan trọng là giữ được niềm tin của người bệnh.."

    (ĐS&PL) - Theo TS.BS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, để người bệnh được hưởng lợi thì điều quan trọng nhất là các cơ sở y tế tận dụng thế mạnh của nhau.

    Phát biểu trong buổi ký kết hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ngày 17/8, TS.BS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nêu quan điểm của Sở Y tế cũng như của Đảng, Nhà nước về vấn đề sự công bằng trong khám chữa bệnh công lập, ngoài công lập.

    “Chúng ta công bằng trong khám chữa bệnh để làm sao đạt kết quả tốt nhất cho bệnh nhân”, TS.BS Nguyễn Đình Hưng phát biểu.

    Ông Hưng phân tích, trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19 ngành y tế cũng đều đã huy động các bệnh viện công lập và ngoài công lập phòng chống dịch, sự công bằng đối với cơ sở y tế công lập và ngoài công lập càng được thể hiện rõ hơn.

    PGS Nguyễn Đình Hưng nhận mạnh giá trị cốt lõi phía sau là người dân được hưởng lợi gì?

    “Điều này đúng theo chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, đặc biệt 1/1/2024 Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) chính thức có hiệu lực nêu rõ “lấy người bệnh làm trung tâm”.

    Khi thực hiện tốt việc “lấy người bệnh làm trung tâm” thì những cơ sở cung cấp dịch vụ y tế cũng sẽ tốt lên. “Điều quan trọng là giữ được niềm tin của người bệnh, để người bệnh không phải ra nước ngoài điều trị”, ông Hưng nói.

    PGĐ Sở Y tế mong muốn, trong hệ thống y tế Thủ đô là trong và ngoài công lập, thậm chí Trung ương và thành phố làm sao gắn quyện làm một. Xác định cùng trên một con đường, cùng một nhiệm vụ đó là chăm sóc sức khỏe nhân dân”, ông Hưng nhấn mạnh.

    Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng đánh giá cao sự phát triển toàn diện của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Và theo ông Hưng, để người bệnh được hưởng lợi thì điều quan trọng nhất là tận dụng thế mạnh của nhau, học hỏi cái hay của nhau để mang lại kết quả tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh.

    pgd so y te ha noi lam sao de nguoi benh khong phai ra nuoc ngoai dieu tri 1
    Lãnh đạo Sở y tế Hà Nội trăn trở người bệnh không phải ra nước ngoài điều trị?

    BSCKII Nguyễn Quỳnh Anh, Đại diện Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết, sự hợp tác của hai bệnh viện là minh chứng trực quan nhất cho sự nỗ lực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

    Theo bà Quỳnh Anh, Bệnh viện Đa khoa Hà Nội luôn lắng nghe, ghi nhận những tinh hoa, thành tựu của các đơn vị đi trước, một trong những tấm gương sáng đó là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - bệnh viện hạng I của TP Hà Nội với hơn 100 năm hình thành và phát triển.

    Sự hợp tác này tạo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ của cả hai đơn vị y tế uy tín được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Từ đó, nâng cao kỹ năng, xử lý chuyên nghiệp các ca bệnh khó, các tình huống phức tạp.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgd-so-y-te-ha-noi-dieu-quan-trong-la-giu-duoc-niem-tin-cua-nguoi-benh-a587446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan