+Aa-
    Zalo

    Phạm nhân Giết người ở Mỹ được phẫu thuật chuyển giới miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phạm nhân ở Mỹ bị kết án tù chung thân miễn ân xá vì tội Giết người trở thành người đầu tiên được nhà nước tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật chuyển giới.

    (ĐSPL) - Một phạm nhân ở Mỹ bị kết án tù chung thân miễn ân xá vì tội Giết người trở thành người đầu tiên được nhà nước tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật chuyển giới.

    Shiloh Heavenly Quine (57 tuổi) đang bị giam ở nhà tù Mule Creek thuộc bang California, Mỹ sau khi bị kết án tù chung thân miễn ân xá vì tội Giết người, Bắt cóc và Cướp tài sản vào năm 1980.

    Nhà tù California, Mỹ đồng ý chi trả cho cuộc phẫu thuật chuyển giới của Shiloh Heavenly Quine. Sau khi phẫu thuật, Shiloh Heavenly Quine sẽ được chuyển tới nhà giam dành riêng cho nữ.

    Hình ảnh Shiloh Heavenly Quine vào tháng 12/2014.

    Đây là trường hợp đầu tiên ở Mỹ được nhà nước tài trợ phẫu thuật giới tính. Trước đó, các thẩm phán liên bang cũng đã yêu cầu California phải cũng cấp cho các tù nhân chuyển giới nữ những vật dụng cần thiết như áo ngủ, khăn quàng cổ,...khi bị giam tại các nhà tù dành cho nam.

    Kris Hayashi, Giám đốc điều hành Trung tâm luật chuyển giới, nói rằng đây là tín hiệu đáng mừng bởi "từ lâu, cơ quan chức năng thường lơ là việc chăm sóc sức khoẻ cho người chuyển giới".

    "Đây không chỉ là giải pháp mang tính bước ngoặt, mà còn đánh dấu chiến thắng cho cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng của những phạm nhân chuyển giới, họ thường bị từ chối chăm sóc y tế", Hayashi nói.

    [poll3]606[/poll3]

    "Bố tôi từng cầu xin hắn ta để được sống. Điều này làm tôi choáng váng và rất sốc. Tôi nộp thuế để chi trả tiền phẫu thuật cho kẻ giết cha mình. Đó như một cú tát vào mặt vậy", con gái nạn nhân nói.

    Trước đó, Quine tâm sự với bác sĩ tâm lý rằng mong muốn sớm khỏi căn bệnh và chứng trầm cảm nặng nề, sau nhiều lần tự tử bất thành trong tù.

    Theo CBSNews

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-nhan-giet-nguoi-o-my-duoc-phau-thuat-chuyen-gioi-mien-phi-a177483.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan