+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ: Nam sinh lớp 8 bị bạn cùng lớp đánh tới mức sống thực vật

    (ĐS&PL) - Một học sinh lớp 8 tại trường THCS Bajia ở thành phố Dương Xuân, Quảng Đông, Trung Quốc đã bị bạn học đánh tới mức nhập viện cấp cứu và đang ở trong trạng thái sống thực vật.

    Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao thông tin về nam sinh Liêu Mỗ Mỗ, lớp 8 tại trường THCS Bajia ở Quảng Đông, Trung Quốc bị bạn học đánh tới mức nhập viện cấp cứu, và đang ở trong trạng thái sống thực vật. Đoạn video đăng trên mạng xã hội với hình ảnh cậu bé nằm trên giường bệnh với phần đầu băng kín. 

    Phòng Giáo dục thành phố Dương Xuân cho biết, hai học sinh lớp 8, Giang Mỗ Mỗ và Liêu Mỗ Mỗ xảy ra cãi vã và xô đẩy nhau tại lớp vào khoảng 9h sáng (giờ ra chơi) ngày 4/12.

    Với sự hỗ trợ của bạn cùng lớp họ Hoàng, Giang đã dùng cán chổi đánh vào sau đầu Liêu, sau đó đấm vào đầu Liêu nhiều phát.

    Ngay sau đó, các học sinh trong lớp đã đến phòng giáo viên để báo cáo với giáo viên. Giáo viên cũng đã thông báo cho y tế của trường và gọi cấp cứu. Bác sĩ của trường đã cùng các bác sĩ của Trung tâm Y tế Bajia đưa học sinh bị thương đến trung tâm y tế để điều trị.

    phan no nam sinh lop 8 bi ban cung lop danh toi muc song thuc vat
    Cậu bé nằm trên giường bệnh với phần đầu băng kín. Ảnh: Sohu.

    Khoảng 11h cùng ngày, Liêu Mỗ Mỗ được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Dương Xuân điều trị. Tuy nhiên do tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn, Liêu đã được chuyển đến Bệnh viện Châu Giang, Quảng Châu.

    Theo hồ sơ bệnh án ngoại trú và hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Nhân dân Dương Xuân, cậu bé Liêu 13 tuổi có triệu chứng hôn mê sâu. Liêu được chẩn đoán bị thoát vị não, xuất huyết não và dự kiến nhập khoa ICU để phẫu thuật cấp cứu.

    Đại diện phòng Giáo dục thành phố Dương Xuân cho biêt, "Đảng ủy và chính quyền thành phố rất coi trọng việc này, nhanh chóng thành lập một nhóm công tác đặc biệt tiến hành điều tra và an ủi gia đình học sinh bị thương".

    Phía Sở cảnh sát Yangchun Bajia cũng cho biết, vụ việc được phân loại án hình sự và đã được chuyển cho Đội điều tra hình sự của Sở Công an thành phố Dương Xuân và đang được xử lý theo quy định của pháp luật. Các chi tiết cụ thể của vụ việc không thể được tiết lộ.

    Bạo lực học đường trở thành vấn nạn nhức nhối kéo dài trong các trường học ở Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 11/2023, mạng xã hội Trung Quốc đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh em học sinh (áo cam) bị một nam sinh khác (áo đen) dùng gậy đánh liên tục vào người, mặc cho cho em gào khóc van xin: "Đừng đánh nữa".

    phan no nam sinh lop 8 bi ban cung lop danh toi muc song thuc vat1
    Em học sinh (áo cam) bị một nam sinh khác (áo đen) dùng gậy đánh liên tục vào người. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Xung quanh có rất nhiều nam sinh khác vây xem, nhưng không một ai can ngăn, thậm chí nhiều em còn cười đùa hả hê trước cảnh tượng này.

    Không chỉ dùng gậy đánh vào người, nam sinh áo đen còn dùng chân đá và đạp khi cây gậy bị bạn học giữ lại. Cuối đoạn clip, sau một hồi đỡ bằng tay trước những cú đập gậy vào người, nam sinh áo cam đã úp mặt xuống sàn và không còn chống cự nữa.

    Hiện chưa có thông tin chính xác về địa điểm xảy ra vụ việc. Cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng trước sức khỏe, thậm chí là tính mạng của em nam sinh mặc áo cam, đồng thời hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc kinh khủng này.

    Hay vào năm 2020, 5 cậu bé 10 tuổi sinh sống tại khu nội trú của trường thể thao của Trung tâm Thể thao Judo, Cử tạ hạng nặng và Thể dục dụng cụ thuộc quản lý của Sở thể thao tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị 2 kẻ bạo hành dã man trong vòng 5 ngày. Sau vụ việc, ít nhất 2 nạn nhân bị tổn thương nặng ở thính lực. Cả 5 nạn nhân theo học và ở lại trong khu nội trú 

    Cha mẹ của 5 em bị bạo hành, họ chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường hợp lý nào từ phía nhà trường, cũng như gia đình của 2 kẻ bạo hành.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-nam-sinh-lop-8-bi-ban-cung-lop-danh-toi-muc-song-thuc-vat-a602691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan