+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 2 con trai "vặt trụi" logo của 14 xe sang, cách xử lý của ông bố khiến tất cả nể phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách xử lý khéo léo của ông bố đã khiến những người chủ xe nguôi giận, đồng thời nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

    Việc dạy dỗ của cha mẹ quyết định việc giáo dục con cái, nhưng một số ít trường hợp cha mẹ giáo dục con cái đúng mực, nghiêm khắc nhưng con cái vẫn có lúc khiến người lớn đau đầu. Minh chứng mới đây nhất là câu chuyện về hai đứa trẻ dưới đây đang khiến mạng xã hội "dậy sóng".

    Theo đó, anh Hùng (đến từ Trung Quốc) có hai cậu con trai sinh đôi vô cùng nghịch ngợm và hiếu động. Trong một lần vợ chồng anh Dương không để ý, hai đứa trẻ đã lẻn vào hầm để xe của tòa nhà chung cư để nghịch ngơm. Không ngờ rằng, chỉ trong vòng nửa tiếng, chúng đã dùng tay không bẻ logo của 14 chiếc xe, trong đó phần lớn là xe sang như Mercedes-Benz và Maybach.

    hai con trai vat trui logo xe sang 1

    Các chủ xe đều tỏ ra rất tức giận, đồng thời nói rằng sẽ đâm đơn kiện nếu gia đình anh Hùng không xử lý ổn thỏa. Tuy nhiên, cách xử lý của ông bố sau đó đã khiến tất cả mọi người bất ngờ.

    hai con trai vat trui logo xe sang 3

    Anh Hùng nhanh chóng lập một nhóm chat để gửi lời xin lỗi chân thành đến những vị chủ xe bị thiệt hại. "Trước tiên, tôi xin thay mặt hai đứa con thành thật xin lỗi các vị chủ xe vì đã gây ra thiệt hại không đáng có này. Để đền bù thiệt hại, tôi xin phép các vị cho tôi xin thông tin cụ thể của chiếc xe và thông tin liên hệ để tôi trực tiếp đến tạ lỗi với mọi người. Một lần nữa rất xin lỗi các vị", anh Hùng viết. Bên cạnh đó anh cũng gửi ảnh mình đang "phạt" 2 con vì hành vi không đúng trên cho mọi người cùng chứng kiến.

    hai con trai vat trui logo xe sang 4

    Ngày hôm sau, anh Dương đã liên hệ với cửa hàng nhận làm logo xe hơi để khắc phục hậu quạ. Được biết, vợ chồng anh Dương đã chi tổng cộng 200.000 NDT (khoảng 700 triệu đồng) tiền đền bù cho 14 chiếc xe tội nghiệp.

    hai con trai vat trui logo xe sang 5

    Trước cách xử lý tinh tế của người bố, các chủ xe đều đã nguôi giận. Họ thậm chí còn đùa vui rằng vì hai cậu nhóc nhà anh Hùng có vẻ chỉ thích loại xe Mercedes nên sẽ đổi sang mua BMW cho an toàn.

    Quả thực, việc trẻ con nghịch ngợm, gây rắc rối là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên trước những rắc rối ấy, cha mẹ có cách giải quyết như thế nào mới là điều quan trọng. Bởi lẽ, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến đứa trẻ trong quá trình lớn lên và trưởng thành.

    Nhiều bậc cha mẹ sẽ viện những lý do như "con còn nhỏ, chưa biết gì" để giúp con cái bào chữa nhằm trốn tránh trách nhiệm sau khi con mắc lỗi. Tuy nhiên, cách ứng xử này của cha mẹ không chỉ dung túng cho những hành vi sai trái của trẻ mà còn có tác động không tốt đến sự trưởng thành của trẻ.

    Điều này rất dễ dẫn đến việc con cái lớn lên trở thành những người vô trách nhiệm, khi gặp chuyện luôn muốn trốn tránh. Vì vậy, là cha mẹ, khi con cái mắc lỗi, hãy để chúng học cách chịu trách nhiệm, thay vì dung túng, bao che cho một số hành vi sai trái.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-2-con-trai-vat-trui-logo-cua-14-xe-sang-cach-xu-ly-cua-ong-bo-khien-tat-ca-ne-phuc-a540624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan