+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 30 tấn lòng, thịt lợn bẩn không rõ nguồn gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa phát hiện 2 xe container chứa gần 30 tấn lòng, thịt lợn bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa phát hiện 2 xe container chứa gần 30 tấn lòng, thịt lợn bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Ngày 7/1, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM (BQLATTP) cho biết, vừa phát hiện và ngăn chặn thành công một lượng lớn thực phẩm bẩn sắp được đem đi tiêu thụ.

    Theo đó, ngày 3/1, Đoàn kiểm tra của BQLATTP đã tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Ngọc Châu do ông Lê Đình Sơn làm chủ.

    Số thịt lợn bẩn bị phát hiện

    Tại đây, đoàn ghi nhận nguồn nguyên liệu và thành phẩm thực phẩm không có hợp đồng, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, xuất xứ và hạn sử dụng, đồng thời phát hiện 2 container chứa sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ được lưu giữ tại bãi xe Trần Phương với tổng khối lượng 26.989kg.

    Trong quá trình kiểm tra làm việc, chủ lô hàng đã có hành động bất hợp tác và bỏ đi. Do đó, Đoàn kiểm tra cùng các cơ quan ban ngành địa phương huyện Hóc Môn tiến hành lấy mẫu và vận chuyển toàn bộ lô hàng trên về kho để lưu giữ, chờ kết quả kiểm nghiệm và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Ngày 4/1, một vụ sử dụng chất tẩy trắng H2O2 trong chế biến thực phẩm tiếp tục được phát hiện. Thời điểm kiểm tra tại số nhà 4B đường Trung Mỹ Tây 13, tổ 82, khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, ông Nguyễn Văn Quảng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

    Số lòng lợn sử dụng thuốc tẩy trắng H2O2 bị cơ quan chức năng phát hiện

    Trong khu vực chế biến có 4 bình nhựa chứa thành phần là H2O2 đã qua sử dụng. Theo trình bày của đại diện cơ sở thì H2O2 dùng để tẩy rửa lòng dơ và bị đen để làm trắng lòng, sau đó bán làm thực phẩm. Sau kiểm tra, ông Quảng đã làm đơn xin tự nguyện tiêu hủy 2,275 kg lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-30-tan-long-thit-lon-ban-khong-ro-nguon-goc-a215576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan