+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bao cao su trong cặp học sinh tiểu học, cô giáo có hành động khiến dân mạng "sững sờ"

    (ĐS&PL) - Ngay khi phát hiện trong cặp học sinh có bao cao su, thay vì chửi mắng cô giáo chủ nhiệm đã có bài giáo dục giới tính tới các em.

    Theo đó, vụ việc diễn ra ngày 5/12 tại Giang Tô, Trung Quốc vừa qua đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

    Theo nguồn tin chia sẻ, cô giáo Từ là giáo viên chủ nhiệm của các em học sinh lớp 5 tại một trường Tiểu học ở Giang Tô, Trung Quốc. Vào ngày 5/12, khi vừa bước vào lớp, cô Từ bắt gặp cảnh một nhóm học sinh nam túm tụm ở cuối lớp xem thứ gì đó. Tuy nhiên, khi cô bước vào thì các em nhanh chóng giấu đồ, sau đó tản ra và về vị trí ngồi.

    phat hien bao cao su trong cap hoc sinh tieu hoc co giao co hanh dong khien dan mang sung so

    Cô giáo phát hiện bao cao su trong balo của học sinh tiểu học. Ảnh minh họa

    Cảm thấy có điều bất thường, cô Từ bước xuống khu vực cuối lớp và hỏi các em học sinh xem có chuyện gì thì một em học sinh nhanh nhẹn trả lời rằng một bạn học sinh nam trong lớp đã mang bao cao su tới lớp.

    Khá bất ngờ về thông tin này, cô Từ yêu cầu em học sinh mở balo kiểm tra thì quả thực phát hiện 1 chiếc bao cao su bên trong.

    Không ít các em học sinh khi thấy chiếc bao cao su thì đều thể hiện thái độ chế giễu cậu bé. Số khác thì tỏ ra ngại ngùng khi thấy cô giáo cầm trên tay chiếc bao cao su.

    Trước phản ứng này của học sinh, cô Từ đã có hành động khiến nhiều người sững sờ. Thay vì trách mắng hoặc tịch thu chiếc bao cao su. Cô Từ đã không ngần ngại giáo dục giới tính và cho các em. Đồng thời cho các em biết bao cao su không phải thứ xấu, đây cũng không phải vấn đề cần phải xấu hổ hay hổ thẹn khi nhắc tới. Thay vào đó các em nên có cái nhìn thẳng thắn và đúng đắn về vấn đề này từ đó biết cách bảo vệ bản thân.

    phat hien bao cao su trong cap hoc sinh tieu hoc co giao co hanh dong khien dan mang sung so dspl

    Hành động của cô giáo khi phát hiện trong balo của học sinh tiểu học có bao cao su khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, cô Từ cũng nhắc nhở các em học sinh rằng độ tuổi hiện tại của các em chưa phù hợp, cần lưu ý tránh có những hành vi vi phạm pháp luật. Về phần chiếc bao cao su, cô Từ giao lại cho em học sinh đem về trả lại cho phụ huynh.

    Sự việc này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc đã nhận được hàng triệu lượt xem cùng bình luận. Cách giáo dục giới tính vừa cởi mở, lại cung cấp đầy đủ thông tin về chủ đền vốn được cho là “nhạy cảm” của cô Từ đã nhận được hàng loạt lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

    Nhiều cư dân mạng vô cùng bất ngờ với cách xử sự của cô giáo chủ nhiệm và bày tỏ thái độ tán dương:

    “Vấn đề giáo dục giới tính thường khá nhạy cảm, khi đọc tin này xong tôi thực sự phải thốt lên rằng ‘Có chuyện như vậy sao?'. Cách xử lý của giáo viên quá mức tuyệt vời luôn ấy”

    “Quả thực là cách giáo dục đúng đắn, trang bị cho các con sớm để các con tự bảo vệ chính mình. Vấn đề này chẳng có gì phải ngại ngùng cả”.

    Trên thực tế, đây không phải câu chuyện đầu tiên liên quan đến chủ đề này. Trước đó, một bà mẹ đơn thân ở Hàng Châu (Trung Quốc) phát hiện dưới đáy cặp của con trai có một chiếc bao cao su đã bị bung ra. Tuy nhiên, thay vì tức giận hay chất vấn mà cô đã nhân cơ hội đó bình tĩnh bắt đầu giáo dục giới tính với con trai. Đồng thời, người mẹ cũng đã mua sách cho con đọc để hiểu rõ hơn về vấn đề tình dục an toàn. 

    Cách ứng xử của bà mẹ được rất nhiều cư dân mạng hết lời khen ngợi! Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu hút hơn 330 triệu lượt xem, 160.000 lượt yêu thích với hàng ngàn bình luận.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bao-cao-su-trong-cap-hoc-sinh-tieu-hoc-co-giao-co-hanh-dong-khien-dan-mang-sung-so-a604163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan