+Aa-
Zalo

Phát hiện "côn trùng" trong cơm canteen, học bá đi kiện và cái kết khiến dân mạng trầm trồ

(ĐS&PL) - Theo sự việc, một nam sinh trong lúc ăn cơm canteen đã bắt gặp côn trùng trong thức ăn. Tuy nhiên, "học bá" này đã trở nên nổi tiếng sau khi "kiện" nhà trường với lập luật quá chi tiết và uyên thâm.

Cách đây không lâu, một "học bá" họ Triệu đến Đại học Nông nghiệp Trung Quốc đã gặp phải sự cố không may khi phát hiện côn trùng trong món cơm canteen, tuy nhiên cách xử lý của anh chàng này lại khiến cả cõi mạng phải trầm trồ.

Theo đó, vào ngày xảy ra sự việc, sinh viên họ Triệu đi ăn ở canteen và vừa ăn được vài miếng, anh chàng liền phát hiện ra một con côn trùng lạ trong món cơm hấp dứa của mình.

Không chỉ bỏ luôn đồ ăn, nam sinh này còn viết thư phản ánh sự việc gửi đến hiệu trưởng. Là sinh viên ngành Bảo vệ thực vật, Triệu đã sử dụng kiến thức mình học được để chỉ rõ tên của con côn trùng kia cũng như phân tích nguyên nhân nó xuất hiện trong món cơm.

phat hien con trung trong com canteen hoc ba di kien va cai ket khien dan mang tram tro
Học bá phát hiện con côn trùng lạ trong món cơm của mình. Ảnh: Toutiao

"Ban đầu em nghĩ nó là một con kiến đuôi kìm (Earwig - PV) nhưng sau khi nhìn kỹ, em phát hiện ra nó là bọ chân dệt (Embioptera - PV) (nó không giống kiến, mối đâu ạ). Bọ chân dệt là tên gọi chung của tất cả côn trùng thuộc bộ cánh lớp... Ở nước ta chỉ ghi nhận có một họ 2 chi 6 loài, phần lớn phân bố ở miền nam. Tại Bắc Kinh, chưa bao giờ được ghi nhận bộ này ở hoang dã. Vì vậy, con bọ này có lẽ đã theo đống dứa làm nguyên liệu từ nơi sản xuất đến Bắc Kinh này."

Không chỉ nêu chi tiết loại sâu bọ, học bá còn gây chú ý khi phân tích quá trình tử vong của loài sâu bọ.

"Dựa theo tình trạng tử vong của con bọ chân dệt, nó hẳn là đã chết trong quá trình hấp cơm dứa. Nhiệt độ tăng cao khiến nó bò loạn, sau đó bò lên bề mặt cơm, cuối cùng gục ngã trong lồng hấp. Vậy thì vấn đề đặt ra, phải chăng canteen đã cho em ăn cơm dứa mà không rửa sạch vỏ dứa trước đó? Bởi nếu đã rửa sạch, con bọ này đã bị rửa trôi từ lâu", thư "kiện" canteen của nam sinh họ Triệu viết.

Bức thư khiếu nại đầy đủ chứng cứ khoa học, có cơ sở, dẫn chứng, phân tích sâu sắc, logic rõ ràng, không thể chối cãi, ngay lập tức làm xôn xao cộng đồng mạng, đặc biệt là những ai học yếu môn Sinh. Netizen ai nấy đều phải trầm trồ: "Có học thức thực sự rất đáng sợ".

phat hien con trung trong com canteen hoc ba di kien va cai ket khien dan mang tram tro dspl1
Sau đó nhà trường đã lắng nghe mà "nâng cấp" món cơm hấp dứa. Ảnh: Toutiao

Đáng chú ý, sau khi bức thư trở nên nổi tiếng, phía Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cũng đã nhanh chóng đưa ra phản hồi chính thức. Đại diện nhà trường và canteen thừa nhận lỗi sai và gửi lời xin lỗi trân trọng đến với "học bá" Triệu. Không chỉ vậy, canteen còn triển khai luôn phiên bản cơm dứa 2.0 vào ngày hôm sau với phần dứa được gọt, cắt cẩn thận.

Vào đầu tháng 12/2023, câu chuyện xảy ra tại 1 trường cao đẳng tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo đó, trong đoạn video quay lén của sinh viên tại trường, một con chuột được tìm thấy trong bát nước sốt đã khiến nhiều học sinh và netizen "khóc thét". Sau đó, đại diện trường xác nhận rằng đây là sự việc có thật. Đồng thời, Sở giáo dục địa phương đã phối hợp cùng công an và các cơ quan khác để điều tra rõ hơn về sự việc.

Nguyễn Linh(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-trung-trong-com-canteen-hoc-ba-di-kien-va-cai-ket-khien-dan-mang-tram-tro-a611030.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan