+Aa-
    Zalo

    Phát hiện mới về vaccine Moderna: Tín hiệu đáng mừng từ hiệu quả của kháng thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghiên cứu mới từ bệnh viện Mỹ cho thấy hiệu quả vaccine ngừa COVID-19 của Moderna được duy trì mạnh mẽ, không suy giảm sau 5 tháng.

    Một nghiên cứu mới từ Bệnh viện Brigham and Women (BWH) tại bang Massachusetts, Mỹ về vaccine Moderna cho thấy khả năng bảo vệ chống virus corona được duy trì mạnh mẽ và không suy giảm trong hơn 5 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.

    Trong một nghiên cứu với hơn 30.000 người tham gia, vaccine Moderna vẫn an toàn và hiệu quả trong trung bình 5,3 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai. Ngay cả sau khoảng thời gian trên, vaccine vẫn có hiệu quả 93,2% trong việc ngăn ngừa mắc COVID-19, đồng thời có hiệu quả 98,2% trong việc bảo vệ bệnh nhân không diễn biến nặng.

    Sự bảo vệ mạnh mẽ vẫn được duy trì trong tất cả các phân nhóm bao gồm cả những người cao tuổi và trường hợp có bệnh nền. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy vaccine có hiệu quả bảo vệ trước nguy cơ mắc SARS-CoV-2 không triệu chứng.

    Tiến sĩ Lindsey Baden, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại BWH và đồng tác giả của nghiên cứu được công bố hôm 22/9 (giờ địa phương) trên Tạp chí Y học New England cho biết: “Nhìn chung, kết quả nghiên cứu của chúng tôi tiếp tục chứng minh rằng vaccine có hiệu quả và cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19”.

    phat hien moi ve vaccine moderna tin hieu dang mung tu hieu qua cua khang the1
    Y tế cầm trên tay lọ vaccine ngừa COVID-19 của Moderna vào ngày 11/1 tại Norwood, Massachusetts. Ảnh: Boston Herald.

    Ông Baden cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu các câu hỏi về thời gian miễn dịch sau khi tiêm chủng và tác động của các biến thể. Nhưng ngay cả khi chúng tôi đang nghiên cứu khả năng hiệu quả miễn dịch giảm dần, bằng chứng cho thấy vaccine vẫn rất hiệu quả”.

    Dữ liệu từ nghiên cứu được thu thập trước khi biến thể Delta tấn công Mỹ và do đó cung cấp thông tin đầy đủ cho công chúng về tính lâu bền như khả năng miễn dịch hoạt động như thế nào khi virus biến đổi, Tiến sĩ Baden nói với Boston Herald.

    Ông nói: "Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn có sự bảo vệ đáng kể chống lại biến thể COVID-19 nặng, bắt nguồn từ Delta, nếu bạn nhìn vào tình hình dịch tễ học trên cả nước".

    Vấn đề về khả năng miễn dịch đã trở thành một chủ đề đặc biệt được quan tâm trong các cuộc thảo luận xung quanh việc tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường. Bằng chứng về khả năng miễn dịch suy yếu có thể là cơ sở để lập luận mạnh mẽ hơn cho mũi tiêm tăng cường.

    Một nhóm cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ sẽ họp trong tuần này để xem xét dữ liệu và đưa ra quyết định về việc có nên tiêm mũi vaccine Pfizer thứ 3 cho người dân hay không.

    Bích Thảo(Theo Boston Herald) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-moi-ve-vaccine-moderna-tin-hieu-dang-mung-tu-hieu-qua-cua-khang-the-a514126.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan