+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công cho bé gái 17 tháng tuổi bị hóc hạt dưa hấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé có biểu hiện ho sặc sụa, tím tái, thở rít sau khi ăn dưa hấu 1 tiếng nên gia đình đưa đi cấp cứu. Hạt dưa hấu đã được bác sĩ gắp ra.

    Vietnamnet đưa tin Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa cấp cứu cho bé gái P.Đ.T.T. (17 tháng tuổi, trú tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng) bị hóc hạt dưa hấu.

    Trước đó 1 tiếng, bé T. ăn dưa hấu. Sau ăn, bé có biểu hiện ho sặc sụa, tím tái, khó thở, thở rít nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã khẩn trương cho làm xét nghiệm, chụp X-quang ngực phát hiện một dị vật. Các bác sĩ đã nhanh chóng gắp ra cho trẻ.

    phau thuat thanh cong cho be gai 17 thang tuoi bi hoc hat dua hau
    Các bác sĩ nội soi gắp hạt dưa hấu cho bệnh nhi. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 25/6, bệnh viện này cũng tiếp nhận bé Đ.B.N. (11 tuổi, trú tại xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) vào cấp cứu với tình trạng môi tím nhẹ, khò khè, thở rít, ho khan, tức ngực.

    Trước đó, trẻ ngồi chơi ngậm miếng lego có kích thước 3x3mm rồi nuốt phải và trôi vào đường thở. Trẻ ho sặc sụa, nôn khan, khó thở, tức ngực, người nhà đưa trẻ đi cấp cứu. Các bác sĩ đã gắp ra dị vật ở khí quản.

    Trường hợp đáng tiếc khác, một bé gái 9 tháng tuổi bị hóc hạt chôm chôm. Mặc dù khi phát hiện sự việc, người nhà đã đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé gái đã không qua khỏi, theo báo Dân Việt.

    phau thuat thanh cong cho be gai 17 thang tuoi bi hoc hat dua hau1
    Bé gái hóc hạt chôm chôm đã không qua khỏi. Ảnh minh họa

    Trẻ nuốt sặc dị vật vào trong đường hô hấp rất nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể tử vong hoặc để lại những di chứng rất nặng nề như: hẹp khí quản do sẹo khi lấy dị vật đâm sâu, viêm phổi thở máy kéo dài, nấm phế quản do dị vật nằm lâu…

    Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Vũ Trọng Tài - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, nếu dị vật mắc kẹt ở ngã ba hầu họng và đường thở, bé sẽ lâm vào khó thở nguy kịch. Dị vật mắc ở đường tiêu hóa không được xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhi sẽ bị nhiễm loét, rò thủng thực quản và viêm loét dạ dày với nhiều hệ lụy khó lường.

    Khi phát hiện trẻ nuốt dị vật hay có các biểu hiện bất thường như nôn, nuốt đau, nuốt khó, đau bụng, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để được theo dõi và điều trị kịp thời.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-cho-be-gai-17-thang-tuoi-bi-hoc-hat-dua-hau-a580857.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan