+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công khối u khổng lồ nặng 10kg cho cụ ông 84 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh nhân mang khối u có đường kính 45cm, nặng 10kg, khối u phát triển mạnh trong vòng 3 tháng. Sau phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ bệnh nhân đã dần hồi phục.

    (ĐSPL) - Bệnh nhân mang khối u có đường kính 45cm, nặng 10kg, khối u phát triển mạnh trong vòng 3 tháng. Sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe.

    Mới đây, bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) vừa mổ thành công cho bệnh nhân Nguyễn Văn Y (84 tuổi, quê ở Mỹ Lộc, Nam Định) mang khối u có đường kính 45cm, nặng 10kg. chỉ trong vòng 3 tháng, khối u cụ ông 84 tuổi ở Nam Định mang đã lớn khổng lồ, khiến bệnh nhân không thể ăn, uống, sinh hoạt rất khó khăn…

    Dân Việt cho biết, theo TS Phạm Văn Bình, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, bệnh nhân mắc bệnh ung thư tổ chức mô (là tổ chức liên kết mô mỡ thuộc khối u khổng lồ sau phúc mạc).

    Chiều ngày 20/12, TS Phạm Văn Bình- Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp Tân Triều (Bệnh viện K) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Yết, 84 tuổi ở Mỹ Lộc, Nam Định đến bệnh viện K khám với khối u cứng như đá to như người mang bầu 9 tháng với mong ước duy nhất bác sĩ giúp cắt bỏ khối u.

    Ngày 14/12, ca phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Văn Yết được ê kíp các bác sĩ thực hiện.


    Cũng theo đó, Xây Dưng thông tin thêm, kíp phẫu thuật gồm các chuyên gia đầu ngành: tiến sĩ Nguyễn Đại Bình Phó giám đốc Bệnh viện, tiến sĩ Phạm Văn Bình, thạc sĩ Nguyễn Văn Quỳ gây mê hồi sức, tiến sĩ Nguyễn Thế Trí… “Không mổ thì bệnh nhân đau, khó chịu, chèn ép gây khó thở, có thể tử vong; mổ thì nguy cơ rất cao. Bệnh nhân tuổi cao, bệnh nặng, chúng tôi rất lo liệu mổ bệnh nhân có tỉnh, có bị biến chứng tim mạch, phổi…, thậm chí có thể chết trên bàn mổ”, tiến sĩ Bình nói.

    Cuộc mổ kéo dài gần 5 tiếng, phẫu thuật viên giống như đi trên dây rất căng thẳng. Các bác sĩ bị sức ép rất lớn, vì không mổ có khi cụ còn sống thêm được vài tháng, trong khi người nhà quyết tâm phẫu thuật.

    [poll3]261[/poll3]


    Chia sẻ với Dân Trí, tiến sĩ Bình cho hay, “Khối u được cắt ra nặng khoảng hơn 10kg. Đây là một trong những khối u lớn nhất mà chúng tôi từng phẫu thuật. May mắn, ca mổ thành công, bệnh nhân diễn biến ổn định, sau 2 ngày mổ đã tỉnh hoàn toàn, sau 1 tuần nữa có thể xuất viện”.

    Sau mổ bệnh nhân được chuyển hậu phẫu. Sau 2 ngày đã hồi tỉnh hoàn toàn, diễn biến hồi phục ổn định, thuận lợi. Với mức độ tiến triển như hiện nay, bệnh nhân sắp được ra viện.

    Trao đổi với PV bên giường bệnh, bệnh nhân Yết bày tỏ sự cảm ơn đối với các bác sĩ trong Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đã “cắt đi sự đau đớn” của ông một cách “gọn gàng” - Giadinh.net cho hay.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-khoi-u-khong-lo-nang-10kg-cho-cu-ong-84-tuoi-a175100.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan