+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo IS tra tấn trẻ em ở Kobani

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – IS được cho là đã hành hạ, tra tấn một nhóm các thiếu niên từ thị trấn Kobani, vốn bị bắt cóc nửa năm trước, theo tổ chức Giám sát Nhân quyền.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS được cho là đã hành hạ, tra tấn một nhóm các thiếu niên từ thị trấn Kobani, vốn bị bắt cóc nửa năm trước, theo tổ chức Giám sát Nhân quyền.
    Hãng thông tấn AFP dẫn tin tức từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) cho biết, phiến quân IS đã ép các thiếu niên từ 14-16 tuổi phải cầu nguyện mỗi ngày 5 lần và đánh đập những ai tìm cách bỏ trốn hoặc có kết quả kém trong những bài học tôn giáo bắt buộc.
    Phiến quân Hồi giáo IS tra tấn trẻ em ở Kobani

    Quang cảnh tại một nơi đào tạo chiến binh nhí của IS.

    Những trẻ em này  nằm trong nhóm 153 học sinh bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt làm con tin khi đang trở về thị trấn Kobani từ thành phố Aleppo. IS sau đó đã trả tự do cho toàn bộ các trẻ em này vào cuối tháng 10.
    4 bé trai được thả và đang tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ kể về lại việc bị phiến quân IS đánh bằng dây cáp, ống nước, buộc phải xem những video nhóm phiến quân trên chiến trường và chặt đầu con tin.
    "Những ai không thích nghi được với chương trình khắc nghiệt đều bị đánh. Chúng đánh bọn cháu bằng ống nước màu xanh lá cây hoặc dây cáp dày có lõi kim loại. Chúng còn đánh vào lòng bàn chân bọn cháu...", một cậu bé nói. "Chúng bắt bọn cháu học những đoạn trong kinh Koran và đánh những ai không học. Chúng sẽ đối xử tệ hơn, trừng phạt mọi người nếu như có ai đó bỏ trốn”.
    Phiến quân Hồi giáo IS tra tấn dã man trẻ em ở Kobani

    Hình ảnh IS công bố cho với dòng chú thích "những đứa trẻ tốt nghiệp trường thánh chiến".

    IS cũng sử dụng các trẻ em để tra hỏi về những người Kurd đang bảo vệ Kobani. "Chúng đòi các bạn ấy cung cấp địa chỉ gia đình, anh em họ, chú bác và nói 'khi tới Kobani, bọn tao sẽ bắt rồi chặt đầu chúng'".
    Nhóm 4 cậu bé không giải thích lý do được IS thả ngoài việc đã hoàn thành đợt "giáo dục tôn giáo" của nhóm phiến quân.
    IS hiện chiếm quyền kiểm soát nhiều khu vực lãnh thổ ở Syria và Iraq, tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo riêng. Nhiều tháng qua IS đã cố gắng đánh chiếm Kobani, một thị trấn chiến lược gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không thành công trước các đợt không kích của Mỹ và liên minh chống IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-is-tra-tan-tre-em-o-kobani-a67470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan