+Aa-
    Zalo

    Phil Foden lập hat-trick, giúp Man City áp sát ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

    (ĐS&PL) - Man City giành lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal, sau khi đánh bại Brentford với tỷ số chung cuộc 3 - 1.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, sau chiến thắng áp đảo của Arsenal trước Liverpool với tỷ số 3 - 1 ở trận Super Sunday vòng 23, không thể nói Man City không phải chịu đựng bất kỳ sự tác động nào. 

    Mặc dù “Pháo thủ” đã tạm chiếm ngôi nhì bảng của Man City nhưng thất bại của Liverpool còn mở ra cơ hội lớn hơn cho những nhà đương kim vô địch trong cuộc đua ngôi đầu. Với sự trở lại kịp thời của dàn sao như Kevin de Bruyne ở thời điểm này, Man City tự tin hướng đến hai cuộc đối đầu với chính Brentford. 

    Nếu thắng Brentford ở trận đấu muộn nhất vòng 23, Man City sẽ trở lại ngôi nhì bảng. Trong trường hợp lấy tiếp 3 điểm ở trận đấu bù vòng 18 cũng với Brentford cuối tháng 2/2-24, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ chính thức vươn lên vị trí dẫn đầu.

    phil foden lap hat trick giup man city ap sat ngoi dau bang ngoai hang anh
    Phil Foden lập hat-trick trong trận Man City gặp Brentford.

    Đối mặt với đội bóng đang ở nhóm cuối bảng như Brentford, Man City không khó để làm chủ trận đấu và đã kiểm soát bóng lên tới 73% thời lượng bóng lă , sút 15 lần trúng khung thành, trong khi đội chủ nhà chỉ có 3 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, Man City không dễ để ra về với 3 điểm, thậm chí bị Brentford dẫn trước.

    Cụ thể, ở phút 21, khởi đầu từ pha phát bóng của thủ thành Flekken, Ivan Toney xoay trở khôn ngoan để Neal Maupay có bóng thoát xuống, dứt điểm hạ gục thủ thành Ederson trong pha đối mặt.

    Trở lại sân cỏ sau gần 2 tháng, Erling Haaland vẫn chưa lấy lại cảm giác tốt nhất của mình. Anh không thắng nổi thủ thành Flekken trong tình huống tương tự Neil Maupay chỉ sau đó vài phút, khiến các CĐV Man City không khỏi tiếc nuối. 

    Tuy nhiên, Man City vẫn còn ngôi sao trẻ Phil Foden, người vẫn đang chơi với phong độ hết sức ổn định thời gian qua. Ở phút bù giờ 45+3, Ethan Pinnock mắc sai lầm và Phil Foden đã dứt điểm ở cự ly gần, san bằng tỷ số cho Man City.

    Thế trận thay đổi hẳn ở hiệp hai khi Brentford phải lùi sâu phòng ngự, gần như nhường hẳn quyền kiểm soát cho đối thủ mạnh. Phút 53, De Bruyne tung đường chuyền chuẩn xác thẳng vào vòng cấm để Phil Foden nâng tỷ số lên 2/1 cho đội khách. 

    XEM THÊM: AFC ra án phạt nặng đối với tiền đạo tuyển Jordan vì gây gổ với HLV

    Brentford cũng có một vài cơ hội để kiếm điểm nhưng các chân sút của "Bầy ong" đều không tận dụng thành công. Đến phút 70 của trận đọ sức, Phil Foden hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

    Cụ thể, theo VTC News, Rodri chuyền thẳng vào trung lộ, Phil Foden nhả bóng trước khi nhận lại đường chuyền của Erling Haaland để ghi bàn thứ 3, ấn định chiến thắng 3 - 1 cho Man City.

    Man City giành 49 điểm, bằng điểm với Arsenal nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm. Lợi thế của Man City là họ chơi ít hơn các đối thủ một trận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phil-foden-lap-hat-trick-giup-man-city-ap-sat-ngoi-dau-bang-ngoai-hang-anh-a609923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan