+Aa-
    Zalo

    Philippines yêu cầu điều tra vụ tai nạn máy bay quân sự tồi tệ nhất trong 3 thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách Philippines đã ra lệnh điều tra về vụ rơi máy bay của Lực lượng Không quân khiến hơn 50 người, bao gồm cả người dân, thiệt mạng.

    Ngày 5/7, Philippines đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn máy bay quân sự tồi tệ nhất trong 3 thập kỷ qua khiến hơn 50 người, bao gồm cả quân nhân và người dân, thiệt mạng ngày 4/7. 

    Được biết, Tổng thống Rodrigo Duterte đã bay tới một trại quân sự ở thành phố Zamboanga, miền Nam Philippines, nơi xảy ra vụ tai nạn trên. Phát biểu về vụ việc, ông Duterte cho biết: "Tôi xin chia buồn với các bạn. Tôi cũng đau lòng vì vụ việc và những người đã thiệt mạng".

    tai nan may bay philippines1
    Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Philippines. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 4/7, máy bay quân sự C-130 chở các binh nhì vừa tốt nghiệp tới tham gia các hoạt động chống nổi dậy ở phía Nam Philippines đã gặp nạn khi cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc máy bay chở tổng cộng 96 người. 

    Theo đó, khoảng 52 người, bao gồm 3 người dân, đã tử vong trong vụ việc trên. Người phát ngôn quân đội Edgard Arevalo cho biết chiếc máy bay đang ở trong "tình trạng rất tốt" và còn lại 11.000 giờ bay trước khi đợt bảo dưỡng tiếp theo diễn ra.

    Ông nói trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi quyết tâm tìm hiểu xem điều gì đã thực sự xảy ra trong sự cố rất bi thảm này, bởi vì theo thông tin có sẵn, máy bay vẫn tuân thủ theo các giao thức được chỉ định".

    Các quan chức cho biết không có dấu hiệu máy bay bị hạ bởi hỏa lực nổi dậy. Ông Arevalo cam kết cuộc điều tra sẽ minh bạch và khẳng định nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm hộp đen máy bay để xác định chuyện gì đã xảy ra.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-yeu-cau-dieu-tra-vu-tai-nan-may-bay-quan-su-toi-te-nhat-trong-3-thap-ky-a505987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan