+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch Hà Nội: Việc cấp nước cho khu đô thị Thanh Hà dần ổn định và đảm bảo vệ sinh

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch TP. Hà Nội Hà Minh Hải khẳng định, đến nay việc cấp nước cho khu đô thị Thanh Hà đã ổn định và đảm bảo vệ sinh theo tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế.

    VTC News đưa tin, chiều 4/11, thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Hà Minh Hải trả lời báo chí về quy hoạch cấp nước sạch tại khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

    Tại họp báo, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội Hà Minh Hải khẳng định, đến nay việc cấp nước cho khu đô thị Thanh Hà đã ổn định; đảm bảo vệ sinh theo tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế.

    Về quy hoạch cấp nước nói chung, theo ông Hà Minh Hải, TP.Hà Nội có 2 thời điểm đã được Thủ tướng phê duyệt là năm 2013 và điều chỉnh quyết định năm 2021.

    Với quy hoạch này, khu đô thị Thanh Hà và Hà Đông được cấp nước từ Nhà máy nước sạch Sông Đà và thêm Nhà máy nước sạch Xuân Mai. Tuy nhiên, Nhà máy nước sạch Xuân Mai vẫn đang triển khai.

    Để cấp nước nguồn dự án, năm 2018, UBND TP có văn bản chấp thuận cho Công ty tư nước sạch Thanh Hà cấp nước cho khu đô thị Thanh Hà với trạm nước công suất khoảng 5000m3.

    Tuy nhiên, đến tháng 6/2021, chất lượng nước phải đảm bảo tiêu chuẩn năm 2018 của Bộ Y tế. Công ty Thanh Hà đã điều chỉnh mạch nước ngầm xuống khoảng 1.000 - 1.500m3 và bổ sung thêm nguồn nước từ Nước mặt Sông Đuống.

    Thời điểm hiện nay, khu đô thị Thanh Hà có quy mô dân số khoảng 26.500 người, với công suất sử dụng khoảng 3.500m3/ngày đêm. Do điều chỉnh sản lượng khai thác nước ngầm kết hợp với áp lực nguồn từ Nước mặt Sông Đuống để cung cấp cho khu đô thị này không đủ lượng nước cung cấp, đến khu đô thị Thanh Hà là cuối nguồn. Do đó, từ thời điểm 26/9 lượng nước khu đô thị này giảm xuống.

    Từ 9/10 đến 14/10, lượng nước sử dụng giảm, đồng thời Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cũng dừng để đảm bảo chất lượng nước.

    pho chu tich ha noi viec cap nuoc cho khu do thi thanh ha dan on dinh va dam bao ve sinh dspl
    Người dân Khu đô thị Thanh Hà bị xáo trộn cuộc sống khi mất nước kéo dài. Ảnh: CAND

    Theo báo Dân Việt, để khắc phục tình trạng trên, TP.Hà Nội đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, trong đó có việc yêu cầu các công ty nước sạch điều tiết nguồn nước cấp nguồn cho Khu đô thị Thanh Hà.

    Công ty nước sạch Sông Đà triển khai các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng tối đa công suất cấp nước của Nhà máy trong điều kiện cho phép, đảm bảo an toàn để bổ sung nguồn nước sạch cho Hà Đông để cấp cho Khu đô thị Thanh Hà.

    Đối với Công ty nước Thanh Hà, UBND TP.Hà Nội yêu cầu phối hợp cùng các ban quản trị tòa nhà xây dựng kế hoạch vệ sinh, khử trùng các bể ngầm, bể mái tại khu đô thị. Sở Y tế chỉ đạo CDC Hà Nội tổ chức lấy mẫu nước tại các điểm cấp nguồn, các điểm cấp nước vào các bể chứa, bể ngầm, bể mái và hộ gia đình theo quy định, công khai kết quả kiểm tra.

    UBND TP.Hà Nội cho biết, đến nay lưu lượng nguồn sông Đuống cấp về Khu đô thị Thanh Hà tiếp tục duy trì từ 5.700m3/ngđ và giảm xuống 3.800m3/ngđ do các bể ngầm, bể mái đã đầy nước. Đến ngày 30/10, việc cấp nước cơ bản ổn định, đơn vị cấp nước phối hợp với ban quản trị tiến hành thau rửa bể định kỳ.

    "Đến nay việc cấp nước cho Khu đô thị Thanh Hà đã dần ổn định; chất lượng nước sạch đầu nguồn cấp về cho Khu đô thị Thanh Hà qua công tác lấy mẫu xét nghiệm đều đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng", Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định.

    Để đảm bảo cấp nước ổn định cho Khu đô thị Thanh Hà, UBND TP.Hà Nội yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch cải tạo trạm cấp nước cục bộ trong khu đô thị; thực hiện công tác nội kiểm, thông báo công khai cho người dân, báo cáo gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP và các cơ quan có thẩm quyền để giám sát theo quy định.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-ha-noi-viec-cap-nuoc-cho-khu-do-thi-thanh-ha-dan-on-dinh-va-dam-bao-ve-sinh-a598124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan