+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý: Hà Nội có thể còn ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên họp trực tuyến với các quận huyện trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý Hà Nội cho rằng có thể còn ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

    Tại phiên họp trực tuyến với các quận huyện trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý Hà Nội cho rằng có thể còn ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng nếu không có biện pháp mạnh mẽ, chiều hướng dịch bệnh sẽ tăng.

    Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý tại cuộc họp trực tuyến với các quận huyện trên địa bàn. Ảnh: Dân Trí

    Chiều ngày 12/8, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện đưa ra các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

    Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến thường trực Chính phủ với các địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, từ ngày 25/7 đến nay, trên địa bàn có 30 ca bệnh, trong đó 8 ca trong cộng đồng và 22 ca nhập cảnh từ các khu vực cách ly tập trung.

    TP rà soát có 99.874 người về từ Đà Nẵng (từ 15/7 có 76.922 người). Từ chiều 8/8, TP. đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những người từ Đà Nẵng về trong thời gian từ 15-29/7 gửi tới các đơn vị của bộ Y tế xét nghiệm. Đến 15h ngày 12/8, đã lấy được 16.242 mẫu, đã có kết quả 11.039 mẫu âm tính.

    Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý nêu rõ vẫn còn một số hạn chế, khó khăn là người dân vẫn có người dân chưa đeo khẩu trang trên đường. Mới xét nghiệm được 1/7 số người về từ Đà Nẵng; có những ca bệnh không xác định được nguồn lây nhiễm.

    “Hà Nội có thể sẽ còn ca mắc mới trong cộng đồng. Chiều hướng dịch bệnh sẽ tăng lên nếu không có biện pháp mạnh mẽ”, ông Quý nhận định.

    Trong số các ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nội, lịch trình đi lại, khám chữa bệnh của bệnh nhân Hải Dương (được phát hiện bệnh khi đang lưu trú trên địa bàn huyện Thanh Trì) rất phức tạp, khó xác định thời điểm lây nhiễm.

    Ca nhiễm mới là bệnh nhân 63 tuổi, địa chỉ tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương. Trong vòng một tháng, bệnh nhân không đi ra khỏi địa bàn Hải Dương.

    Liên quan trường hợp này, đại diện huyện Thanh Trì cho biết đã xác minh được 14 trường hợp F1, tất cả đã được đưa đi cách ly. Đến nay, đã có kết quả 14/15 trường hợp âm tính. Tiếp tục điều tra 8 trường hợp F2 và các trường hợp tiếp xúc gần… 

    Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân không có mối liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây bệnh. Từ khi vào bệnh viện được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm lần đầu tại bệnh viện âm tính, vì vậy khả năng lây lan ra cộng đồng trước đó cũng sẽ hạn chế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-ubnd-tpha-noi-ngo-van-quy-ha-noi-co-the-con-ca-mac-covid-19-moi-trong-cong-dong-a334698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan