+Aa-
    Zalo

    Phó giám đốc bệnh viện ở Hà Tĩnh lên tiếng về việc tổ chức đám cưới cho con trai giữa dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ông Hùng, gia đình có tổ chức đón con dâu về làm lễ nhập gia tiên tại nhà, chứ không tổ chức đám cưới cũng như mời khách.

    Theo ông Hùng, gia đình có tổ chức đón con dâu về làm lễ nhập gia tiên tại nhà, chứ không tổ chức đám cưới cũng như mời khách.

    Hai ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp khoảng 20 chiếc xe ô tô trong đoàn rước dâu chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Theo thông tin được chia sẻ đó là đám cưới của con trai ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh). 

    Theo đó, vào đêm ngày 30/3, gia đình ông Hùng đã thuê phòng nghỉ cho họ nhà gái ở khách sạn Đ.T (huyện Hương Khê) để sáng ngày 31/3 tổ chức rước dâu. Đoàn rước dâu có khoảng 20 ô tô, xuất phát từ khách sạn Đ.T., và về nhà ông Hùng.

    Đám cưới diễn ra khi tình hình diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp, đặc biệt Chính phủ có chủ trương cách ly xã hội phòng dịch bệnh nên dư luận xôn xao.

    Hình ảnh đoàn xe rước dâu. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trả lời báo chí, ông Hùng cho biết, con trai ông có yêu và xin phép cưới một cô gái người Huế làm vợ. Ngày 17/2, phía gia đình nhà gái đã tổ chức đám cưới trong Huế và chọn ngày 31/3 để tổ chức tại nhà trai. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên đám cưới tại nhà trai được hoãn lại. Thay vào đó, gia đình nhà trai vẫn tổ chức đón dâu về nhà để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống của địa phương.

    Theo ông Hùng, nhà gái chỉ có 5 người, đi trên 2 xe ô tô riêng. Tại gia đình nhà trai cũng không mời bạn bè. Trong buổi lễ, hai bên gia đình chỉ gói gọn khoảng 10 người.

    Về việc đoàn xe theo xe rước dâu, ông Hùng cho biết, do bạn bè biết tin nên đã đi xe ô tô đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Tuy nhiên, khi về đến nhà, những người này không vào nhà mà lái xe về luôn.

    Cũng theo ông Hùng, gia đình có thuê một phòng khách sạn để cô dâu thay đồ và trang điểm chứ không tổ chức đám cưới tại khách sạn.

    Liên quan đến sự việc, ông Phan Trường Sang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết, do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp và thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh nên gia đình ông Hùng đã quyết định hoãn tổ chức đám cưới. Vì thế, trong ngày gia đình ông Hùng đưa con dâu về ra mắt họ hàng nhà nội và làm lễ gia tiên, các cán bộ, nhân viên trong bệnh viện không được mời.

    Được biết, sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê xác minh thông tin, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm). Kết quả báo cáo sở Y tế trước 10 giờ ngày 3/4.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-benh-vien-o-ha-tinh-len-tieng-ve-viec-to-chuc-dam-cuoi-cho-con-trai-giua-dich-covid-19-a317921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan