+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ các sai phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Địa ốc Alibaba, báo cáo kết quả với Thủ tướng.

    Phó Thủ tướng vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Địa ốc Alibaba, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 9.

    Ông Nguyễn Thái Luyện- Chủ tịch kiêm CEO Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Ảnh: Alibaba

    Liên quan đến những phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) trong việc rao bán các dự án bất động sản tại một số địa phương, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có văn bản yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin trên, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 9.

    Theo thông tin trên Zing.vn, trước đó, vào đầu tháng 7/2019, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có công văn gửi Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, đề nghị  cung cấp toàn bộ thông tin, tài liệu của 29 dự án liên quan Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở chính tại 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM).

    Theo cơ quan điều tra, quá trình xác minh dấu hiệu sai phạm về đất đai liên quan đến doanh nghiệp này, cơ quan chức năng xác định Công ty Alibaba rao bán đất nền 29 dự án ở Đồng Nai.

    Trong đó, 27 dự án thuộc địa phận huyện Long Thành, tập trung ở các xã Phước Bình, An Phước, Long Phước, Phước Thái, Bàu Cạn và Tân Hiệp. Hai dự án còn lại phân bổ ở các huyện Nhơn Trạch và Xuân Lộc. Các dự án được rao bán gồm khu dân cư, khu đô thị.

    Không những rao bán dự án “ma”, Công ty Alibaba còn xây dựng hạ tầng trái phép tại các khu đất nông nghiệp. Nhiều khu đất được quy hoạch làm đất nghĩa trang, đất công viên, giao thông… nhưng Công ty Alibaba vẫn bất chấp vẽ dự án “ma” để lừa huy động vốn từ khách hàng.

    Nhiều người do tin tưởng vào những dự án "vẽ" cùng lời chào mời hấp dẫn về lợi nhuận đã nhanh chóng bỏ tiền mua đất nền ở các dự án do Công ty Alibaba phân phối. Tuy nhiên, công ty này đã không thực hiện cam kết dẫn đến khách hàng có nguy cơ mất tiền, khởi kiện khắp nơi.

    Thanh Niên thông tin thêm, để đảm bảo quyền lợi và tài sản cho người dân, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra các hoạt động của Công ty Alibaba và các công ty liên quan. Mới đây nhất là chính quyền thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu, đã cưỡng chế 2 dự án “ma” của Công ty Alibaba tại địa phương này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-chi-dao-lam-ro-cac-sai-pham-cua-cong-ty-co-phan-dia-oc-alibaba-a288710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan