+Aa-
    Zalo

    Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những khó khăn, vướng mắc của thị trường bất động sản tiếp tục được họp bàn, tháo gỡ. Tại cuộc họp sáng nay 11/3, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trựuc tuyến yêu cầu rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn trong công tác thựuc hiện dự án theo Luật đất đai mới thông qua.

    Sáng 11/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà sẽ họp trực tuyến với Tổ công tác của Thủ tướng, về việc rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp sau khi các Luật mới được ban hành, như Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

    pho thu tuong tran hong ha tiep tuc chu tri phien hop thao go vuong mac cho thi truong bat dong san
    Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tuyến với Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho thị trường bất động sản. Ảnh: Vietnamplus.

    Đồng thời, cuộc họp sẽ chỉ ra các bất cập vẫn còn tồn tại, từ đó đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác của các địa phương.

    Năm 2023, Bộ Xây dựng cho biết trong cả nước đã có khoảng 1.200 dự án bất động sản, nhà ở thương mại bị vướng mắc, chủ yếu là vướng mắc pháp lý. Trong đó, riêng TP.HCM có hơn 148 dự án bị không thể triển khai thực hiện hoặc không thể thực hiện được các thủ tục đầu tư xây dựng.

    Nhờ hoạt động tích cực của Tổ công tác của Chính phủ và nhất là Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của các địa phương, cùng với nỗ lực tự thân và tinh thần hợp tác của các chủ đầu tư dự án bất động sản, nhà ở và các khách hàng, nhà đầu tư thứ cấp, các trái chủ. Đến nay, cả nước đã tháo gỡ được vướng mắc, khó khăn cho khoảng 100 dự án bất động sản, nhà ở. Riêng TP.HCM đã tháo gỡ khó khăn cho khoảng 30% trong tổng số 148 dự án.

    Bên cạnh đó, Luật đất đai sửa đổi mới vẫn còn nhiều bất cập trong một số điều khoản. Chính vì vậy, để công tác tháo gỡ được nhanh chóng, tổ công tác tháo gỡ bất động sản cũng đưa ra ý kiến đề nghị Chính phủ, các bộ ban ngành liên quan sớm đưa ra các văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết về từng điều khoản còn chưa cụ thể. Để rút ngắn quá trình chuẩn bị hồ sơ và xin trình phê duyệt chủ trương đầu tư cho các dự án mới.

    Hương Thắm (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-chu-tri-phien-hop-thao-go-vuong-mac-cho-thi-truong-bat-dong-san-a613843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thị trường Bất động sản 2023: 1 năm đầy biến động

    Thị trường Bất động sản 2023: 1 năm đầy biến động

    Một năm đầy sóng gió của thị trường bất động sản Việt Nam đã khép lại. Đây là năm mà những doanh nghiệp địa ốc phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn. Những tia sáng đã lộ dần vào thời điểm cuối năm, dù chưa rõ rệt nhưng đang tạo bước đệm cho thị trường trong năm 2024.